Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất khẩn trương xây mới cầu Phong Châu, tạm dừng khai thác cầu Trung Hà

Kinhtedothi - Sau sự cố sập cầu Phong Châu, Phú Thọ, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất khẩn trương xây mới cầu Phong Châu trên quốc lộ 32C, đồng thời đề nghị xem xét tạm dừng khai thác cầu Trung Hà để đảm bảo an toàn.

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, Cục đường bộ Việt Nam cho biết, cầu Phong Châu bắc qua sông Thao (sông Hồng) tại vị trí Km18+300 trên quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ được xây dựng, hoàn thành đưa vào khai thác năm 1995.

Cầu có chiều dài 375,36m; gồm 8 nhịp; các nhịp 33m là dầm bê tông cốt thép dự ứng lực mặt cắt chữ T, các nhịp chính bằng kết cấu dàn thép; các trụ cầu bằng bê tông cốt thép.

Ngày 9/9, cầu Phong Châu bị sập, nước cuốn trôi trụ T7 và 02 nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7) phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông.

Đề xuất khẩn trương xây mới cầu Phong Châu sau sự cố ngày 9/9.

Theo Cục đường bộ Việt Nam, để có giải pháp lâu dài nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến Quốc lộ 32C qua sông Thao (sông Hồng), đơn vị đã đề nghị Bộ GTVT xem xét, giao Cục đường bộ Việt Nam nhiệm vụ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư cầu Phong Châu mới trên QL 32C, tỉnh Phú Thọ bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Thời gian thực hiện năm 2024-2025.

Trước đó, ngày 9/9, trong văn bản báo cáo về sự cố sập cầu Phong Châu trên quốc lộ 32C, UBND tỉnh Phú Thọ cũng kiến nghị trước mắt Bộ Quốc phòng, Quân khu 2 quan tâm lắp đặt cầu phao để đảm bảo giao thông tạm thời, phục vụ đi lại của nhân dân.

Tỉnh Phú Thọ cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT đầu tư xây dựng cầu mới thay thế cầu Phong Châu cũ với quy mô hiện đại, đồng bộ với quy mô tuyến quốc lộ 32C hiện tại; đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại ngày càng tăng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong ngày 10/9, Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Sở GTVT Phú Thọ tập trung nhân lực, thiết bị, máy móc trong công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa nạn nhân và khắc phục sự cố trong thời gian ngắn nhất;

Cử người canh gác, bố trí rào chắn, báo hiệu ở hai đầu cầu; phối hợp lực lượng chức năng của địa phương tổ chức bảo đảm an toàn, an ninh trật tự khu vực và hướng dẫn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời đề nghị Sở GTVT Phú Thọ xem xét tạm dừng khai thác cầu Trung Hà để đảm bảo an toàn.

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ