Đề xuất mở cửa trở lại hệ thống chợ truyền thống tại TP Hồ Chí Minh

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước yêu cầu cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu, đảm bảo cuộc sống của người dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã quyết định thành lập Tổ công tác Tiền phương về đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Tổ công tác của Bộ Công Thương đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh.
Theo đó, Tổ công tác gồm 27 thành viên do một đồng chí Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường làm Tổ trưởng. Các tổ viên gồm đại diện lãnh đạo và công chức các đơn vị Vụ Thị trường trong nước, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Công Thương địa phương, Cục Công tác phía Nam, Cục Xúc tiến Thương mại và Báo Công Thương.
Ngay chiều nay (17/7), Tổ công tác đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh để làm nhiệm vụ thường trực tại khu vực phía Nam. Theo dõi sát, nắm bắt nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam cũng như kiểm soát tình hình giá cả thị trường.
Đặc biệt, xử lý các trường hợp đầu cơ tăng giá trục lợi và tham mưu thực hiện các biện pháp nhằm giải quyết, đảm bảo cung ứng hàng hóa cho các tỉnh phía Nam.
Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng đã khuyến cáo với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam giải pháp cho mở cửa lại hệ thống chợ truyền thống chợ truyền thống với 3 điều kiện. Thứ nhất, chỉ bán hàng hóa thiết yếu bao gồm rau củ quả và hàng hóa tươi sống phục vụ đời sống hàng ngày của người dân. Thứ hai là thực hiện nghiêm biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn như thực hiện 5k, phát phiếu luân phiên, đảm bảo giãn cách giữa các gian hàng... Và thứ ba là thực hiện tiêm vaccine cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần