Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất nâng cấp 3 tuyến quốc lộ ở Đồng bằng sông Cửu Long

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính đề xuất dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến quốc lộ là Quốc lộ 53, Quốc lộ 62 và Quốc lộ 91B tại Đồng bằng sông Cửu Long, sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới.

Theo đó, tuyến Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si và cầu Ngã Tư có chiều dài hơn 40 km. Dự án có điểm đầu tại Km11+295 thuộc địa phận xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Điểm cuối tại Km56+000 thuộc địa phận xã Phương Thạch, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Bộ GTVT đề xuất đầu tư nâng cấp, cải tạo nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Tuyến  Quốc lộ 62 qua tỉnh Long An có tổng chiều dài khoảng 76 km được đề xuất đầu tư nâng cấp, cải tạo nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Riêng với tuyến Quốc lộ 91B (tuyến Nam Sông Hậu) đoạn ngã 5 cầu Cần Thơ - Bạc Liêu có tổng chiều dài hơn 141 km, Bộ GTVT đề xuất chia làm 2 đoạn. Cụ thể, đoạn từ ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui được giữ nguyên theo hiện trạng là nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Đoạn từ cầu Cái Cui đến ngã ba giao giữa QL91B với tỉnh lộ Bạc Liêu Vĩnh Châu và đường dẫn phía mố A đường vào cầu Tôn Đức Thắng sẽ giữ nguyên quy mô và thảm tăng cường mặt đường các đoạn tuyến hiện hữu có nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m. Những đoạn nền đường rộng 7,5m, mặt đường rộng 6m sẽ được mở rộng, nâng cấp nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Trong đó, tuyến Quốc lộ 53 có tổng mức đầu tư hơn 1.811 tỷ đồng, Quốc lộ 62 có tổng mức đầu tư hơn 2.190 và Quốc lộ 91B có tổng mức đầu tư hơn 3.155 tỷ đồng.

Mức đầu tư 3 dự án trên được Bộ GTVT đề xuất vốn vay WB khoảng hơn 5.777 tỷ đồng. Nguồn vốn này được sử dụng cho các hạng mục như: Chi phí xây dựng, thiết bị trước thuế; chi phí tư vấn thiết kế kỹ thuật, tư vấn thiết kế bản vẽ thi công; chi phí tư vấn giám sát thi công và chi phí dự phòng.

Vốn đối ứng của dự án khoảng hơn 1.380 tỷ đồng được sử dụng cho các hạng mục chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng còn lại, chi phí khác; chi phí giải phóng mặt bằng; các loại thuế, phí.

Dự án sẽ được thực hiện trong 4 năm sau khi Hiệp định tài trợ có hiệu lực (dự kiến từ năm 2023 - 2026).

Theo Bộ GTVT, việc cải tạo, nâng cấp 3 tuyến quốc lộ trên sẽ giúp nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, hành khách, đảm bảo ATGT.

Dự án cũng sẽ từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ kết nối khu vực thích ứng với biến đổi khí hậu, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long .

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tài xế ngang nhiên đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tài xế ngang nhiên đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

17 Apr, 03:15 PM

Mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khi các xe đi theo hướng về Hà Nội, đến nút ra trên địa bàn huyện Văn Giang, Hưng Yên, phía trước xuất hiện xe ô tô hiệu Mitsubishi Xforce trắng, biển kiểm soát 99A - 718.06 quay đầu và đi ngược chiều cắt ngang ba làn đường gây mất an toàn giao thông.

Vừa uống bia xong, tài xế vẫn chở khách từ Hà Nội về Hà Tĩnh

Vừa uống bia xong, tài xế vẫn chở khách từ Hà Nội về Hà Tĩnh

17 Apr, 10:44 AM

Kinhtedothi - Cảnh sát giao thông phát hiện xe khách giường nằm biển kiểm soát 38B-014.xx đi vào đường dẫn lên Vành đai 3, có dấu hiệu chạy sai tuyến nên tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra. Quá trình kiểm tra, tài xế còn vi phạm nồng độ cồn. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ