Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất nâng cấp sân bay Cà Mau lên cấp 4C

Kinhtedothi - Địa phương muốn Cảng Hàng không (CHK) Cà Mau được nâng cấp lên cấp 4C để có thể đón được các loại tàu bay lớn hơn.
 CHK Cà Mau hiện mới là sân bay dân dụng cấp 3C (Ảnh: Lê Thanh).
Ngày 28/2, tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, cơ quan này vừa nhận được kiến tham gia Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của UBND tỉnh Cà Mau.
Trong văn bản tham gia ý kiến này, UBND tỉnh Cà Mau bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau giai đoạn 2021 - 2030 quy mô sân bay dân dụng cấp 4C, đạt công suất thiết kế 2 triệu khách/năm và sân bay quân sự cấp 2.
Vẫn theo đề xuất của UBND tỉnh Cà Mau, đến giai đoạn 2030 – 2050, CHK Cà Mau có quy mô sân bay dân dụng cấp 4C, đạt công suất thiết kế 3 triệu khách/năm và sân bay quân sự cấp 2.
Theo lý giải của địa phương, việc nâng cấp CHK Cà Mau lên sân bay cấp 4C nhằm đáp ứng dự báo nhu cầu sản lượng vận tải, cũng như khai thác các đường bay tầm trung đến và đi từ Hà Nội, Đà Nẵng, Côn Đảo..., phát triển kinh tế - xã hội và khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau.
Được biết, hiện tại CHK Cà Mau có đường cất hạ cánh dài 1,5km, ạt tiêu chuẩn sân bay dân dụng cấp 3C và sân bay quân sự cấp II, có khả năng tiếp nhận các máy bay loại nhỏ như ATR-72, AN-2, MIA-17… Trong trường hợp được nâng cấp lên cấp 4C, san bay Cà Mau có thể đón những tàu bay lớn hơn như A320, A321 và tương đương.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ