Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất nâng cấp sân bay Cà Mau lên cấp 4C

Kinhtedothi - Địa phương muốn Cảng Hàng không (CHK) Cà Mau được nâng cấp lên cấp 4C để có thể đón được các loại tàu bay lớn hơn.
 CHK Cà Mau hiện mới là sân bay dân dụng cấp 3C (Ảnh: Lê Thanh).
Ngày 28/2, tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, cơ quan này vừa nhận được kiến tham gia Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của UBND tỉnh Cà Mau.
Trong văn bản tham gia ý kiến này, UBND tỉnh Cà Mau bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau giai đoạn 2021 - 2030 quy mô sân bay dân dụng cấp 4C, đạt công suất thiết kế 2 triệu khách/năm và sân bay quân sự cấp 2.
Vẫn theo đề xuất của UBND tỉnh Cà Mau, đến giai đoạn 2030 – 2050, CHK Cà Mau có quy mô sân bay dân dụng cấp 4C, đạt công suất thiết kế 3 triệu khách/năm và sân bay quân sự cấp 2.
Theo lý giải của địa phương, việc nâng cấp CHK Cà Mau lên sân bay cấp 4C nhằm đáp ứng dự báo nhu cầu sản lượng vận tải, cũng như khai thác các đường bay tầm trung đến và đi từ Hà Nội, Đà Nẵng, Côn Đảo..., phát triển kinh tế - xã hội và khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau.
Được biết, hiện tại CHK Cà Mau có đường cất hạ cánh dài 1,5km, ạt tiêu chuẩn sân bay dân dụng cấp 3C và sân bay quân sự cấp II, có khả năng tiếp nhận các máy bay loại nhỏ như ATR-72, AN-2, MIA-17… Trong trường hợp được nâng cấp lên cấp 4C, san bay Cà Mau có thể đón những tàu bay lớn hơn như A320, A321 và tương đương.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ