Đề xuất tăng mức phạt với một số vi phạm xây dựng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã lấy ý kiến của các bộ, ngành liên quan để hoàn thiện dự thảo tờ trình HĐND TP về việc đề nghị ban hành Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

UBND TP Hà Nội đã lấy ý kiến của các bộ, ngành liên quan để hoàn thiện dự thảo tờ trình HĐND TP về việc đề nghị ban hành Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Đề xuất này được xây dựng trên cơ sở quy định tại Khoản 2, Điều 20 Luật Thủ đô.

Theo dự thảo tờ trình, mức phạt đề xuất bằng 2 lần mức tiền phạt đối với hành vi vi phạm hành chính tương ứng trong NĐ số 121/2013/NĐ-CP. Tuy nhiên, TP không nâng mức phạt với mọi hành vi vi phạm trong hoạt động xây dựng mà chỉ đề xuất nâng mức phạt với đối với một số hành vi. Nguyên tắc lựa chọn hành vi áp dụng mức tiền phạt cao hơn là hành vi vi phạm có tính chất phổ biến, hay tái phạm trong hoạt động xây dựng ở nội thành; Hành vi vi phạm hành chính có tính chất phức tạp, điển hình gây bức xúc trong dư luận, gây khiếu kiện đông người, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần