Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất xây dựng nhiều hầm chui cắt ngang đường Vành đai 3

Kinhtedothi - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đề xuất xây dựng một số hầm chui qua đường Vành đai 3 để phát huy hiệu quả đầu tư, tăng cường tính kết nối các tuyến đường, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố.

Để phát huy hiệu quả đầu tư, tăng cường tính kết nối các tuyến đường, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn TP, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội báo cáo và đề xuất với UBND TP Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét chấp thuận dự án xây dựng tuyến đường vào cảng Khuyến Lương theo quy hoạch đã được HĐND TP phê duyệt chủ trương đầu tư (tại NQ số 12/NQ-HĐND ngày 05/12/2018) và nằm trong danh mục công trình ưu tiên đầu tư giai đoạn 2021-2025 theo Chương trình số 03-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy nhưng chưa được bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025.

Theo quy hoạch giao thông vận tải TP Hà Nội đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/03/2016, trên tuyến đường Vành đai 3 dự kiến đầu tư xây dựng đồng bộ các nút giao khác mức: Nút giao đường trục Tây Thăng Long – Vành đai 3; Nút giao đường Hoàng Quốc Việt – Vành đai 3; Nút giao đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3.

Nút giao đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3 được đề xuất xây dựng hầm chui.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho rằng, tuyến đường Vành đai 3 có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giao thông vận tải của TP, vừa là trục giao thông đối nội, vừa là trục giao thông quá cảnh kết nối giao thông nhiều tỉnh, thành với trung tâm Thủ đô Hà Nội vì vậy có lưu lượng xe rất lớn.

Mặt khác, hiện nay, Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và Dự án mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp đoạn từ Mai Dịch đến Cầu Thăng Long đã hoàn thành và đưa vào khai thác. Vì vậy, việc triển khai nghiên cứu đầu tư xây dựng hoàn chỉnh các nút giao trên là cần thiết.

Bên cạnh đó, theo quy hoạch phân khu đô thị N10, nút giao giữa đường Đàm Quang Trung và đường Cổ Linh (nút giao Cổ Linh), đây là nút giao trực thông (giữa tuyến đường trục Vĩnh Tuy – QL5 và đường Đường Cổ Linh). Hiện nay, tại nút giao có lưu lượng giao thông rất lớn đặc biệt là khi tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được đưa vào sử dụng và Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2023. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng hầm chui theo hướng dọc đường dẫn cầu Vĩnh tuy để hoàn chỉnh nút giao Cổ Linh là cấp thiết góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, phát huy hiệu quả dự án cầu Vĩnh tuy cả 2 giai đoạn, dự án đường Vành đai 2 trên cao, dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến đầu cầu Vĩnh tuy và hoàn thiện hệ thống đường Vành đai 2 theo quy hoạch.

Do đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đề xuất UBND TP, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, giao Ban phối hợp triển khai lập, trình thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng các công trình phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nêu trên.

Hầm chui Lê Văn Lương sẵn sàng thông xe

Hầm chui Lê Văn Lương sẵn sàng thông xe

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Dự án đường sắt kết nối Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa chiến lược

Dự án đường sắt kết nối Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa chiến lược

11 Apr, 07:25 PM

Kinhtedothi- Dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa chiến lược trong việc hình thành mạng lưới vận tải đường sắt ở phía Bắc, chạy theo hành lang Đông - Tây, nối liền vùng Tây Bắc với vùng đồng bằng và cảng biển Hải Phòng - một trong những trung tâm hàng hải lớn nhất Việt Nam.

Xe công nông chở thép "múa" trên đường khiến ai cũng hoảng hốt

Xe công nông chở thép "múa" trên đường khiến ai cũng hoảng hốt

11 Apr, 05:13 PM

Kinhtedothi -  Rất nguy hiểm, trong khi rất nhiều học sinh đi học về. Hình ảnh trong clip cho thấy một xe "công nông" chở nhiều sợi thép dài được đặt trên bánh xe rời phía sau, không được chằng buộc kỹ, gây mất an toàn giao thông và nguy hiểm cho người đi xung quanh.

Gia Lai: đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa thu hoạch mía

Gia Lai: đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa thu hoạch mía

11 Apr, 03:44 PM

Kinhtedothi - Nhờ công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát không kể ngày đêm của lực lượng CSGT tỉnh Gia Lai đã góp phần không nhỏ trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông, cũng như các vi phạm về lỗi xe chở quá khổ, quá tải trong vụ thu hoạch mía năm 2025.

Nghệ An: tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải

Nghệ An: tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải

10 Apr, 08:31 PM

Kinhtedothi - Để bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường nội tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát giao thông, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm, đặc biệt là các vi phạm liên quan tới nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải, vi phạm tốc độ...

Sân bay Đà Nẵng thăng hạng, mở rộng kết nối toàn cầu

Sân bay Đà Nẵng thăng hạng, mở rộng kết nối toàn cầu

10 Apr, 06:07 PM

Kinhtedothi - Hai sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Đà Nẵng lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2025. Đà Nẵng cũng vừa khai trương đường bay quốc tế Dubai - Bangkok - Đà Nẵng, mở rộng kết nối toàn cầu, khẳng định vị thế trung tâm hàng không và du lịch quốc tế của Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ