Kinhtedothi - Sau 2 năm thi công, vượt qua nhiều khó khăn, hầm chui Lê Văn Lương đã bước vào những công đoạn hoàn thiện cuối cùng, sẵn sàng thông xe trong ít ngày tới. Hầm chui hoàn thiện được kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho đường Lê Văn Lương – Tố Hữu và tuyến đường lân cận.
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. Sau 2 năm thi công, hầm chui đã thành hình, những công đoạn cuối cùng đang được nỗ lực hoàn thiện nốt.
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được xây dựng xong, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.
Sau 2 năm thi công, hầm chui đã thành hình, những công đoạn cuối cùng đang được nỗ lực hoàn thiện nốt.
Trao đổi với Giaothonghanoi, ông Đặng Anh Tuấn – Chỉ huy trưởng công trường cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, dự án hầm chui Lê Văn Lương đã hoàn thành 99%. Trên công trường, chúng tôi huy động gần 50 cán bộ, công nhân thi công liên tục 3 ca mỗi ngày, dự kiến toàn bộ công trình sẽ hoàn thiện trước ngày 4/10” để sẵn sàng cho việc thông xe”.
Ông Đặng Anh Tuấn cho biết, những ngày qua, việc thi công dự án gặp nhiều khó khăn khi mà các hạng mục cuối cùng như sơn, kẻ vạch đường, lắp hệ thống chiếu sáng không thể thi công liên tục được do mưa lớn kéo dài.
Trên công trường,hàng chục công nhân đang nỗ lực trước ngày thông xe.
“Để khắc phục khó khăn, chúng tôi huy động thêm nhân lực, máy móc tranh thủ thi công những lúc trời tạnh mưa. Khó khăn được khắc phục, tiến độ thi công vẫn đảm bảo đúng thời hạn” – ông Đặng Anh Tuấn thông tin thêm.
Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 đang dần đặt chân vào vạch đích.
Hệ thống đèn chiếu sáng bên trong hầm đang được hoàn thiện.
Công nhân thi công cuốn chiếu những hạng mục nhỏ.
Từng chi tiết nhỏ cũng được chăm chút.
Trong hai ngày tới, hầm chui sẽ được hoàn thiện toàn bộ.
Dải phân cách giữa hầm chui được bố trí nhiều cây xanh.
Cây xanh được chăm sóc sau khi trồng tại khu vực hầm chui.
Công nhân được chia thành từng nhóm, hoàn thiện các hạng mục nhỏ.
Công tác dọn dẹp đang được diễn ra khẩn trương.
Hệ thông lan can quanh hầm đã được hoàn thiện.
Mặt đường Lê Văn Lương đang được hoàn trả.
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được xây dựng xong, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.
Kinhtedothi – Rạng sáng 7/11, trên đường 30/4, đoạn qua khu vực trước Trường THPT Võ Minh Đức (phường Thủ Dầu Một, TP Hồ Chí Minh) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một chiếc ô tô bị lật nghiêng giữa đường.
Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.
Kinhtedothi – Sáng 5/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe tải trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, đã được giải phóng, giao thông thông suốt trở lại.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.