Kinhtedothi - Sau 2 năm thi công, vượt qua nhiều khó khăn, hầm chui Lê Văn Lương đã bước vào những công đoạn hoàn thiện cuối cùng, sẵn sàng thông xe trong ít ngày tới. Hầm chui hoàn thiện được kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho đường Lê Văn Lương – Tố Hữu và tuyến đường lân cận.
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. Sau 2 năm thi công, hầm chui đã thành hình, những công đoạn cuối cùng đang được nỗ lực hoàn thiện nốt.
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được xây dựng xong, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.
Sau 2 năm thi công, hầm chui đã thành hình, những công đoạn cuối cùng đang được nỗ lực hoàn thiện nốt.
Trao đổi với Giaothonghanoi, ông Đặng Anh Tuấn – Chỉ huy trưởng công trường cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, dự án hầm chui Lê Văn Lương đã hoàn thành 99%. Trên công trường, chúng tôi huy động gần 50 cán bộ, công nhân thi công liên tục 3 ca mỗi ngày, dự kiến toàn bộ công trình sẽ hoàn thiện trước ngày 4/10” để sẵn sàng cho việc thông xe”.
Ông Đặng Anh Tuấn cho biết, những ngày qua, việc thi công dự án gặp nhiều khó khăn khi mà các hạng mục cuối cùng như sơn, kẻ vạch đường, lắp hệ thống chiếu sáng không thể thi công liên tục được do mưa lớn kéo dài.
Trên công trường,hàng chục công nhân đang nỗ lực trước ngày thông xe.
“Để khắc phục khó khăn, chúng tôi huy động thêm nhân lực, máy móc tranh thủ thi công những lúc trời tạnh mưa. Khó khăn được khắc phục, tiến độ thi công vẫn đảm bảo đúng thời hạn” – ông Đặng Anh Tuấn thông tin thêm.
Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 đang dần đặt chân vào vạch đích.
Hệ thống đèn chiếu sáng bên trong hầm đang được hoàn thiện.
Công nhân thi công cuốn chiếu những hạng mục nhỏ.
Từng chi tiết nhỏ cũng được chăm chút.
Trong hai ngày tới, hầm chui sẽ được hoàn thiện toàn bộ.
Dải phân cách giữa hầm chui được bố trí nhiều cây xanh.
Cây xanh được chăm sóc sau khi trồng tại khu vực hầm chui.
Công nhân được chia thành từng nhóm, hoàn thiện các hạng mục nhỏ.
Công tác dọn dẹp đang được diễn ra khẩn trương.
Hệ thông lan can quanh hầm đã được hoàn thiện.
Mặt đường Lê Văn Lương đang được hoàn trả.
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được xây dựng xong, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.
Kinhtedothi - Ngày 2/4, UBND tỉnh Đồng Nai đã gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận phương án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà và đường kết nối với tỉnh Bình Phước, với quy mô 4 làn xe trong giai đoạn 1.
Kinhtedothi - Từ ngày 27/3/2025 đến ngày 1/4/2025, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Bình ghi nhận 81 lượt phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị xử lý phạt nguội.
Kinhtedothi - Trong quý I, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sơn La đã phát hiện, xử lý 4.712 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 12 tỷ đồng, tước 334 phương tiện, tạm giữ 1.762 phương tiện. Các lỗi vi phạm chủ yếu về nồng độ cồn, quá tốc độ, quá tải...
Kinhtedothi - Dự án cầu Tam Tiến và đường dẫn nối xã Tam Tiến và Tam Xuân 1 (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã ngừng thi công trong khoảng thời gian dài, gây lãng phí nguồn lực và bức xúc trong dư luận.
Kinhtedothi - Dự án cầu Rạch Miễu 2 đang được các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công để phấn đấu hợp long nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và hoàn thành toàn bộ dự án vào dịp lễ Quốc khánh 2/9.