Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bà Rịa - Vũng Tàu:

Đề xuất xây tuyến cao tốc từ sân bay Long Thành đến Hồ Tràm

Kinhtedothi - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đề xuất Chính phủ cho xây dựng tuyến cao tốc kết nối sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) với khu đô thị Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu). Tuyến cao tốc này dài 41km, có quy mô 4 làn xe, đầu tư khoảng 17.300 tỷ đồng.

Tuyến cao tốc sân bay Long Thành - Hồ Tràm sẽ nối đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh (đoạn qua huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (huyện Xuyên Mộc); quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h, dự kiến mở rộng lên 6 làn xe trong tương lai.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đề xuất chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng trên 6,4km cuối tuyến và áp dụng phương thức đối tác công tư (PPP) để triển khai dự án.

Hiện nay, để di chuyển từ TP Hồ Chí Minh hoặc Đồng Nai đến khu đô thị Hồ Tràm, du khách chủ yếu đi theo quốc lộ 51 hoặc quốc lộ 56, rồi tiếp tục theo đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận. Tuyến đường này có tổng chiều dài khoảng 80km và mất hơn 2 giờ di chuyển. Tuyến cao tốc nối thẳng từ sân bay quốc tế Long Thành đến khu đô thị Hồ Tràm sẽ rút ngắn quãng đường còn khoảng 50km, thời gian di chuyển khoảng 1 giờ. 

Công trình sân bay quốc tế Long Thành đang thi công. Dự kiến cao tốc nối sân bay Long Thành (Đồng Nai) với khu đô thị Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) dài 41 km, vốn đầu tư trên 17.300 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, các tuyến đường hiện tại sẽ gặp áp lực do lưu lượng phương tiện giao thông tăng lên. Việc xây dựng tuyến cao tốc mới không chỉ giúp giảm tắc nghẽn mà còn mở ra cơ hội phát triển không gian đô thị, dịch vụ và công nghiệp, đồng thời thúc đẩy việc thực hiện quy hoạch du lịch quốc gia, đưa khu vực này trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế.

Tại buổi làm việc mới đây với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, giải ngân vốn đầu tư công, vướng mắc, khó khăn của địa phương trong những tháng đầu năm 2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đề nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương triển khai các bước xây dựng dự án cao tốc nối sân bay quốc tế Long Thành đến khu đô thị Hồ Tràm.

Đồng thời kết nối tuyến cao tốc sân bay Long Thành - Hồ Tràm với đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh, cao tốc Bến Lức - Long Thành, các tuyến giao thông khác, kết hợp với phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ, công nghiệp theo hướng tuyến giao thông bảo đảm mỹ quan, môi trường, kiến trúc.

Bà Rịa - Vũng Tàu: sáp nhập hai huyện Long Điền và Đất Đỏ

Bà Rịa - Vũng Tàu: sáp nhập hai huyện Long Điền và Đất Đỏ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ