Kinhtedothi - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đề xuất Chính phủ cho xây dựng tuyến cao tốc kết nối sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) với khu đô thị Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu). Tuyến cao tốc này dài 41km, có quy mô 4 làn xe, đầu tư khoảng 17.300 tỷ đồng.
Tuyến cao tốc sân bay Long Thành - Hồ Tràm sẽ nối đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh (đoạn qua huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (huyện Xuyên Mộc); quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h, dự kiến mở rộng lên 6 làn xe trong tương lai.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đề xuất chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng trên 6,4km cuối tuyến và áp dụng phương thức đối tác công tư (PPP) để triển khai dự án.
Hiện nay, để di chuyển từ TP Hồ Chí Minh hoặc Đồng Nai đến khu đô thị Hồ Tràm, du khách chủ yếu đi theo quốc lộ 51 hoặc quốc lộ 56, rồi tiếp tục theo đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận. Tuyến đường này có tổng chiều dài khoảng 80km và mất hơn 2 giờ di chuyển. Tuyến cao tốc nối thẳng từ sân bay quốc tế Long Thành đến khu đô thị Hồ Tràm sẽ rút ngắn quãng đường còn khoảng 50km, thời gian di chuyển khoảng 1 giờ.
Công trình sân bay quốc tế Long Thành đang thi công. Dự kiến cao tốc nối sân bay Long Thành (Đồng Nai) với khu đô thị Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) dài 41 km, vốn đầu tư trên 17.300 tỷ đồng.
Theo ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, các tuyến đường hiện tại sẽ gặp áp lực do lưu lượng phương tiện giao thông tăng lên. Việc xây dựng tuyến cao tốc mới không chỉ giúp giảm tắc nghẽn mà còn mở ra cơ hội phát triển không gian đô thị, dịch vụ và công nghiệp, đồng thời thúc đẩy việc thực hiện quy hoạch du lịch quốc gia, đưa khu vực này trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế.
Tại buổi làm việc mới đây với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, giải ngân vốn đầu tư công, vướng mắc, khó khăn của địa phương trong những tháng đầu năm 2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đề nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương triển khai các bước xây dựng dự án cao tốc nối sân bay quốc tế Long Thành đến khu đô thị Hồ Tràm.
Đồng thời kết nối tuyến cao tốc sân bay Long Thành - Hồ Tràm với đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh, cao tốc Bến Lức - Long Thành, các tuyến giao thông khác, kết hợp với phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ, công nghiệp theo hướng tuyến giao thông bảo đảm mỹ quan, môi trường, kiến trúc.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 603/QĐ-TTg ngày 14/3/2025 thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).
Kinhtedothi-Vừa qua, UBND phường 5 đã có văn bản kiến nghị UBND TP Vũng Tàu ban hành kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Thanh Giám và ông Nguyễn Thanh Phong tại phường 5, TP Vũng Tàu.
Kinhtedothi - Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 1256/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2023 - 2025. Theo đó, tỉnh này sẽ thành lập huyện Long Đất trên cơ sở nhập hai huyện Long Điền và Đất Đỏ.
Kinhtedothi - Vụ tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 5 đoạn qua phường Tứ Minh, TP Hải Phòng khiến 2 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương và 7 phương tiện bị hư hỏng.
Kinhtedothi - 6 cây cầu nằm trên tuyến Quốc lộ 14D và 14B đều đã xuống cấp trầm trọng. Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đã giao cho các đơn vị có liên quan khẩn trương tiến hành sửa chữa.
Kinhtedothi – Chiếc tàu hàng lưu thông trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đã xảy ra va chạm với người đàn ông ngồi trên đường sắt khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.
Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).