Đèn tín hiệu bất hợp lý tại ngã tư Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù đã được bố trí hệ thống đèn tín hiệu, lực lượng CSGT phân làn vào giờ cao điểm, tuy nhiên, những bất cập của hệ thống đèn tín hiệu khiến ngã tư Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng thường xuyên xảy ra những xung đột giao thông ngay tại trung tâm nút.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này xuất phát từ những bất cập của hệ thống đèn tín hiệu. Cụ thể, hướng từ Tôn Thất Tùng đi Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Đông Tác đoạn qua nút giao không có hệ thống đèn tín hiệu dành riêng cho các phương tiện rẽ trái đi Chùa Bộc. Do đó, khi đèn xanh bật lên, khu vực này thường xuyên xảy ra những xung đột giao thông giữa các phương tiện di chuyển từ hướng Tôn Thất Tùng rẽ trái đi Chùa Bộc với các phương tiện di chuyển theo hướng Phạm Ngọc Thạch đi Tôn Thất Tùng.

Do đó, để đảm bảo an toàn, tránh UTGT đề nghị các phương tiện khi di chuyển qua đây cần tuyệt đối tuân thủ luật giao thông, chủ động nhường nhau, tránh làm tăng áp lực giao thông. Cùng với đó, đề nghị Sở GTVT lắp bổ sung hệ thống đèn tín hiệu dành cho các phương tiện từ Tôn Thất Tùng rẽ trái đi Chùa Bộc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần