Đèn Việt sáng sân nhà

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường Việt Nam thời gian qua đã chứng kiến sự trở lại của nhiều mặt hàng như sữa, gạo, thủy sản, cao su, bánh kẹo...

Gần đây, tiếp tục có thêm những mặt hàng mới bổ sung vào danh sách này, trong đó phải kể đến các loại đèn chiếu sáng của các DN trong nước.

Sau một thời gian thị trường bị các mặt hàng đèn chiếu sáng, nhất là các loại đèn từ Trung Quốc, “hoành hành” đến nay, các loại đèn huỳnh quang, đèn Compact, đèn led chiếu sáng hoặc những loại dùng trong nông nghiệp, nông thôn… với những thương hiệu trong nước: Điện Quang, Rạng Đông... đã giành lại vị thế trên thị trường. Không chỉ có nhiều mẫu mã, những mức giá khác nhau phù hợp với túi tiền của người dân, từ đèn huỳnh quang có giá vài chục nghìn đến những mặt hàng hiện đại như đèn Led âm trần, đèn led công nghiệp trị giá khoảng gần 2 triệu đồng/sản phẩm, các sản phẩm của DN trong nước còn chiếm ưu thế do đều được bảo hành. Chính vì thế, những thương hiệu đèn trong nước đã tạo nên sức hấp dẫn với người tiêu dùng.

Vị lãnh đạo Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông không ngần ngại công bố, năm 2015, bóng đèn Huỳnh Quang của công ty đã đáp ứng khoảng 18,3 triệu sản phẩm, tiêu thụ bóng đèn led khoảng 4,5 triệu lượt tiêu thụ. Sản phẩm Rạng Đông chiếm lĩnh khoảng 40% thị trường trong nước. Dự kiến sang năm 2016 sản lượng đèn led của Công ty đạt mức 11,2 triệu sản phẩm với mức doanh thu khoảng 866 tỷ đồng. Ngoài thị trường Việt Nam, DN này còn xuất khẩu sang 21 nước ở châu Á, 6 nước châu Âu, 5 nước châu Mỹ, mở rộng thị trường tại châu Phi, châu Úc…

Đón trước xu hướng thị trường, tập trung cho nghiên cứu, đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, chọn những phân khúc thị trường để có sản phẩm phù hợp là cách mà các DN đèn chiếu sáng trong nước đã chọn và đã có được những thành công bước đầu khi cạnh tranh với các sản phẩm từ các nước khác tràn vào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần