Đẹp lạ miền siêu thực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở dĩ vịnh Vĩnh Hy được dân phượt gọi là “chốn siêu thực” bởi nhiều bãi biển nơi đây sở hữu những mảng đá lồi lõm, lỗ chỗ rất giống bề mặt của Mặt Trăng. Hình ảnh những phiến đá được phủ rêu xanh mượt càng khiến vịnh giống cảnh tượng ngoài hành tinh.

Bề mặt lồi lõm cùng những phiến đá được phủ rêu xanh khiến vịnh Vĩnh Hy rất giống cảnh tượng ngoài hành tinh.
Bề mặt lồi lõm cùng những phiến đá được phủ rêu xanh khiến vịnh Vĩnh Hy rất giống cảnh tượng ngoài hành tinh.
Cách trung tâm TP Phan Rang (Ninh Thuận) khoảng 40km về phía Đông Bắc, du khách sẽ trải qua hành trình thú vị trên những cung đường quanh co với nhiều cảnh vật đặc sắc trước khi tiến tới “chốn siêu thực”. Hai bên đường là những chú dê tung tăng gặm cỏ trên sườn núi hướng mặt về phía biển, xa xa những cánh đồng muối trắng phau, mùi muối nồng còn sộc thẳng lên cánh mũi, một ấn tượng cực kì khó quên. Vịnh Vĩnh Hy hiện ra, du khách sẽ phải vỡ òa trước vẻ đẹp hoang sơ, mơ mơ thực thực. Vịnh Vĩnh Hy được bao bọc ba mặt bởi Vườn Quốc gia Núi Chúa và những tảng đá vôi lớn với nhiều hình thù kỳ lạ. Chỉ riêng những vách núi len lỏi giữa vịnh và chạy dọc ra biển cũng đủ tạo nên vẻ đẹp rất đỗi tự nhiên mà vô cùng độc đáo. Nhiều bãi biển trên Vịnh có bờ cát dài trắng phau đẹp đến ngỡ ngàng cùng với cấu tạo kỳ lạ của địa chất. Bình minh lên, sương giăng trên biển giống hệt như một làn khói mỏng mờ ảo đến ma mị, sóng vỗ vào bờ cát, bờ đá phủ đầy rêu xanh thật huyền ảo. Bước chân trần trên nền cát mịn mượt hay tắm sớm trong dòng nước ấm của biển sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho bạn. Những buổi chiều êm đềm sóng nước, du khách hãy thả hồn theo những chiếc tàu ra bãi tắm Bà Điên, nơi có thể tắm hoặc thử sức leo núi trên những vách đá uy nghiêm, dáng hình kỳ dị. Đến bãi Tròn, quà tặng cho du khách là những viên đá đủ màu sắc được sóng biển bào mòn trông lạ mắt. Một điều hấp dẫn khác khi đến Vĩnh Hy là du khách được khám phá làng chài ven biển để tìm hiểu về cuộc sống bình dị của các cư dân, được tự tay thả mồi cho những con tôm hùm nuôi trên bè, hoặc nhìn ngắm san hô gần bờ, trên tàu đáy kính.

Du khách đến Vĩnh Hy một lần đều muốn quay lại lần hai, không chỉ vì nơi đây là “chốn siêu thực” mà còn bởi hải sản tươi mà giá lại rẻ. Bạn có thể vô tư thưởng thức các món ốc bàn tay, ốc hương, ốc vú nàng, mực tươi, tôm sống, cầu gai… tới no mà không phải lo về giá. Sau những bữa trưa thú vị, bạn có thể tản bộ qua cây cầu treo đến vườn quốc gia thiên nhiên Núi Chúa để tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng, hay ngâm mình trong dòng nước suối Lồ Ồ mát lạnh.

Đặc biệt, vào những hôm quang mây, ánh mặt trời bị khúc xạ bởi những bọt nước li ti tạo nên cầu vồng đủ sắc trông rất đẹp mắt. Tin rằng, du khách đến vịnh Vĩnh Hy sẽ được trải qua những cung bậc cảm xúc từ hấp dẫn, thú vị, bất ngờ đến phiêu lưu và kỳ thú.