ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến lấy điểm sơ tuyển từ 21 trở lên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin mới nhất từ trường ĐH Bách khoa Hà Nội, điểm sơ tuyển vào đại học của trường dự kiến sẽ lấy từ 21 điểm trở lên.

Nguyên tắc xét vòng sơ tuyển vào ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2014 như sau:

- Xét tổng điểm trung bình 3 môn từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

- Nếu điểm chuẩn sơ tuyển lớn hơn 21 điểm, sẽ lấy tiếp cho đến hết các thí sinh đạt 21 điểm.
Như đã đưa tin, năm 2014, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức thi tuyển sinh đại học theo phương thức 3 chung của Bộ GD-ĐT (chung đề thi, chung đợt thi và sử dụng chung kết quả thi. Tuy nhiên điểm mới năm nay là trước khi thu hồ sơ đăng ký dự thi sẽ có quy trình sơ tuyển dựa trên kết quả học tập phổ thông.

Thí sinh được hướng dẫn đăng ký sơ tuyển đơn giản trên trang Web tuyển sinh của Trường (ts.hust.edu.vn) trong thời gian từ ngày 24/2 đến 15/3. Chỉ tiêu sơ tuyển dự kiến là 12.000, chung cho hai khối A, A1 và 1.000 cho khối D1, tiêu chí xét dựa trên tổng điểm trung bình của 3 môn thuộc khối thi ở 5 học kỳ THPT (6 học kỳ đối với thí sinh tốt nghiệp các năm trước).

Kết quả sơ tuyển sẽ được công bố trong ngày 17/3, những thí sinh đạt vòng sơ tuyển sẽ làm các thủ tục nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo quy định chung của Bộ GD-ĐT.

Lãnh đạo nhà trường cho biết, kỳ thi sơ tuyển này là một giải pháp quá độ phù hợp của Nhà trường trong tiến trình đổi mới tuyển sinh từ nay đến năm 2016. Việc tổ chức cho thí sinh đăng ký sơ tuyển qua mạng cũng là một cải tiến theo hướng đơn giản hóa thủ tục và giảm thiểu sai sót dữ liệu nhờ tận dụng triệt để thế mạnh của CNTT.