Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

ĐHĐCĐ LienVietPostBank: Chia cổ tức năm 2021 15% bằng cổ phiếu

Kinhtedothi - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - mã cổ phiếu LPB) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2022.

Với sự đồng thuận cao của các cổ đông, Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2022, lợi nhuận trước thuế là 4.800 tỉ đồng; Phương án tăng vốn điều lệ lên 21.249 tỉ đồng; Chia cổ tức năm 2021 với tỉ lệ 15%...

Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm TGĐ Phạm Doãn Sơn phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại ĐHĐCĐ cho biết, làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát trong năm 2021 đã gây ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh tế.

Trong bối cảnh đó, sự chủ động, linh hoạt và kinh nghiệm ứng phó dịch bệnh từ giai đoạn trước đã giúp LienVietPostBank bảo đảm hoạt động liên tục, thông suốt, ổn định, an toàn với những kết quả tích cực: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2021 do Đại hội đồng cổ đông giao; Quy mô tăng trưởng phù hợp với diễn biến của thị trường và nền kinh tế; Bảo đảm đầy đủ quyền lợi của cổ đông và người lao động...

Bên cạnh đó, LienVietPostBank cũng đã thực thi hiệu quả các chỉ thị của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về các giải pháp tăng cường phòng chống và khắc phục khó khăn do dịch COVID-19 cho khách hàng.

Đoàn chủ tọa ĐHĐCĐ

Kết thúc năm tài chính 2021, tổng tài sản của Ngân hàng đạt 289.194 tỉ đồng, huy động thị trường 1 đạt 217.014 tỉ đồng, tín dụng thị trường 1 đạt 209.029 tỉ đồng, thu dịch vụ đạt 858 tỉ đồng, đặc biệt lợi nhuận trước thuế đạt 3.638 tỉ đồng (tăng hơn 50% so với năm 2020).

Từ những thành công đã đạt được và tiềm lực sẵn có, Hội đồng quản trị Ngân hàng đã trình ĐHĐCĐ phương án kinh doanh năm 2022, thể hiện cho sự nỗ lực chinh phục những mục tiêu thách thức hơn. Các chỉ tiêu được đưa ra là: tổng tài sản là 336.000 tỉ đồng, huy động thị trường 1 là 257.070 tỉ đồng, tín dụng thị trường 1 là 246.650 tỉ đồng, thu dịch vụ 1.150 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế là 4.800 tỉ đồng, tỉ lệ chi trả cổ tức dự kiến là 12%.

Chủ tịch HĐQT Huỳnh Ngọc Huy

Về kế hoạch tăng vốn điều lệ trong năm 2022, ĐHĐCĐ đã nhất trí phương án tăng vốn thêm 6.213 tỉ đồng thông qua việc chi trả cổ tức năm 2021 với tỉ lệ 15% và phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, nhà đầu tư nước ngoài.

Theo đó, vốn điều lệ của LienVietPostBank sẽ tăng lên thành hơn 21.249 tỉ đồng. Điều này nhằm tiếp tục nâng cao tiềm lực tài chính, gia tăng lợi ích cho cổ đông, đồng thời tạo nền tảng giúp Ngân hàng phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững.

Với kế hoạch và định hướng được ĐHĐCĐ 2022 nhất trí đồng thuận cao, cùng nền tảng vững chắc được xây dựng trong thời gian vừa qua, sẽ là cơ sở để LienVietPostBank tiếp tục nỗ lực, tạo lập thành công mới, bứt phá mạnh mẽ để khẳng định vị thế, vững bước cho một hành trình vươn xa hơn trong năm 2022.

Nông nghiệp, bảo hiểm “chắp cánh” thương hiệu LienVietPostBank

Nông nghiệp, bảo hiểm “chắp cánh” thương hiệu LienVietPostBank

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

05 Jul, 06:35 AM

Kinhtedothi - Trên một số trang mạng xã hội và Group đã có nhiều người dân ý kiến về tiền điện tháng này tăng vọt, gấp đôi ba lần trong khi dùng còn ít hơn cả tháng trước. Trước thông tin việc tiền điện tăng giá bất thường, ngành điện cũng đã vào cuộc và có những lý giải xung quanh vấn đề này.

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

05 Jul, 05:53 AM

Kinhtedothi - Được thành lập năm 2000,SUNHOUSE là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam theo đuổi sứ mệnh nâng tầm chất lượng sống của người Việt, tiếp tục chinh phục toàn cầu thông qua những sản phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn, tiện dụng và bền bỉ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ