Dịch vụ ăn theo tháng cô hồn: Vòng tay trừ ma, bột trừ tà

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tháng cô hồn, một dịch vụ kiếm được bộn tiền từ khách hàng đó là việc rao bán những chiếc vòng tay dâu tằm và bột tẩy uế, trừ tà ma.

Nằm được tâm lý nhiều người trong tháng cô hồn muốn xua đuổi xui xẻo để gặp nhiều may mắn hơn, nhiều người đã kinh doanh mặt hàng vòng đeo tay dâu tằm và bột tẩy uế trừ tà.

 Không khó để tìm thấy hàng loạt những lời rao bán các sản phẩm vòng đeo tay dâu tằm trên các trang mạng và web mua bán. Theo những lời quảng cáo, trung bình một chiếc vòng có giá dao động từ 10.000-50.000 đồng, phụ thuộc vào sự phong phú về kiểu dáng, mẫu mã, hạt vòng to nhỏ và độ cầu kỳ.

 Vòng sơ sinh thường có giá 10.000 đồng/chiếc, vòng cho bé từ 2-6 tháng giá 13.000-15.000 đồng/chiếc, vòng thời trang cho bé có giá từ 20.000-50.000 đồng/chiếc.

 
Vòng tay dâu tằm cho trẻ nhỏ được rao bán.
Vòng tay dâu tằm cho trẻ nhỏ được rao bán.
 
 
Đây là loại vòng làm bằng gỗ dâu tằm tự nhiên, khá đơn giản. Người ta chặt cành dâu bánh tẻ rồi tước vỏ, phơi khô, cắt thành khúc nhỏ. Sau đó sẽ xâu lại thành các vòng nhỏ đeo ở hai tay, hay một tay và một chân các bé hoặc làm thành vòng cổ, để đầu giường, dưới gối cho bé sơ sinh.

 Nhiều phụ huynh tìm mua vòng dâu tằm cho con trẻ vì theo quan niệm cũ của ông cha, ta lấy cành dâu tằm làm vòng đeo tay cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để tránh tà ma, tránh giật mình, tránh khóc dạ đề, khóc đêm, sài đẹn.

 Chị Thúy (33 tuổi, ở Hà Nội), một người buôn bán mặt hàng vòng đeo tay dâu tằm cho biết: “Tôi bán mặt hàng này cũng lâu rồi, nhưng cứ đến dịp tháng 7 âm lịch là lượng hàng bán ra tăng hơn rất nhiều lần, có lúc còn cháy hàng”.

 Bên cạnh đó, một mặt hàng cũng hút khách đó là loại bột trừ tà, theo tìm hiểu, bột trừ tà thường có xuất xứ từ Thái Lan, Hồng Kông và có giá dao động từ 200.000-300.000 đồng. Dù có giá cao nhưng nhiều khách hàng không ngần ngại đặt mua, hy vọng sử dụng bột tẩy uế sẽ tránh tà ma, mang lại may mắn cho gia đình và công ty trong dịp tháng 7 âm lịch này.

 Để dùng bột trừ tà, người ta sử dụng các loại bột này bằng cách đổ bột theo hình núi nhô lên (dễ đốt lửa) vào một cái đĩa sứ, đốt cháy bột từ từ và khi bột cháy tỏa khói thì mang đi hơ mọi ngóc ngách trong nhà.

Có thể mở cửa để cho khói có thể lan tỏa rộng khắp và thoát ra ngoài nhanh chóng. Khi hoàn tất người ta đặt đĩa tại phòng khách rồi lần lượt các thành viên trong gia đình bước qua (nam 7 lần, nữ 9 lần), làm như vậy có tác dụng tẩy sạch uế khí bản thân trước khi vào nhà. Xong đâu đấy, đặt đĩa bột giữa phòng cho đến khi bột cháy tàn thì đem đổ ra ngoài ngã ba đường để tránh tà ma.

 Đặc biệt vào tháng “mở cửa ngục” theo quan niệm của dân kinh doanh thì mặt hàng này càng được ưa chuộng. Theo một chủ kinh doanh mặt hàng bột trừ tà ở Hà Nội, trong tháng 7, nhu cầu mặt hàng này tăng cao đột biến do tâm lý thường thấy của dân mình là để tránh tình trạng ế ẩm, tốt nhất là có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Họ sẵn sàng chi hầu bao để mua dù giá thành khá cao nên đây cũng là thời điểm làm ăn tốt nhất trong năm của cửa hàng mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần