Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đi chợ cùng Qmart

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có quy mô 3.000m2, siêu thị Qmart Hà Đông vừa khai trương (ngày 18/1) đã thu hút đông đảo người dân đến mua sắm.

 Qmart Hà Đông là một trong số 52 siêu thị Qmart và Qmart NHANH của Tập đoàn T&T Group có mặt trên địa bàn Hà Nội sau đúng một năm đơn vị này chính thức gia nhập sân chơi bán lẻ.
3.000m2 tươi xanh

Nằm tại tầng 1 tòa chung cư CT6, khu đô thị Xa La, trên đường 70B (quận Hà Đông), siêu thị Qmart Hà Đông nổi bật với mặt tiền màu vàng cam ấm áp đầy năng lượng, thoáng, rộng, dễ tiếp cận. Với quy mô 3.000m2, ấn tượng đầu tiên của khách hàng về Qmart Hà Đông là khu vực hàng tươi sống và thực phẩm chiếm một diện tích rất lớn trong siêu thị, với đầy đủ các loại rau củ, trái cây, thịt tươi, cá đang bơi được niêm yết rõ nguồn gốc xuất xứ, tem mác, tạo cảm giác yên tâm cho khách hàng khi mua sắm. Đặc biệt, đáp ứng nhu cầu “đi chợ” hàng ngày của khách hàng, nhiều quầy của siêu thị được bày bán theo hình thức như chợ truyền thống với thực phẩm (thịt lợn, bò, gà, cá đang bơi,…), nông sản khô (măng, miến, mộc nhĩ…), gạo, đậu, lạc…
 Người tiêu dùng có thêm địa chỉ đỏ về ATVSTP. Ảnh: Khắc Kiên
Trong bối cảnh Hà Đông trở thành vùng quy hoạch đang phát triển sôi động bậc nhất của Thủ đô Hà Nội, nhu cầu mua sắm của cư dân tại đây là rất lớn. Trong khi đó, chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa vẫn còn nghèo nàn về chủng loại hàng hóa, chưa làm cho người tiêu dùng yên tâm về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Việc khai trương Qmart Hà Đông với sự đầu tư, tính toán kỹ lưỡng về mô hình siêu thị, sự đa dạng, phong phú về các mặt hàng, sản phẩm và sự đảm bảo tuyệt đối về ATVSTP, cùng những tiện ích mua sắm hiện đại đã đem tới một lựa chọn hoàn toàn mới cho người tiêu dùng về một không gian mua sắm hợp lý, khang trang hiện đại cho cả gia đình. Tại Qmart, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm một mô hình mua sắm hoàn toàn mới: Đi chợ truyền thống theo phong cách hiện đại.

Trong tổng số 52 siêu thị và cửa hàng Qmart và Qmart NHANH tại Hà Nội của Tập đoàn T&T, đại siêu thị tại Hà Đông có quy mô lớn nhất cho thấy nỗ lực và định hướng của Qmart về xây dựng một hình ảnh “chợ thời 4.0” chuyên nghiệp, hiện đại trong mắt khách hàng, cũng như tham vọng khẳng định vị trí của mình trên thị trường bán lẻ.

Địa chỉ mua sắm thân thiện với người tiêu dùng

Thực tế, tâm lý của người tiêu dùng đi chợ là luôn muốn lựa chọn mặt hàng tươi sống, rau tươi, thịt sạch, cá tươi. Nhưng đi chợ vốn gắn liền với khung cảnh xô bồ, nóng bức, vệ sinh kém, không tiện đỗ xe, đi lại. Với việc ra đời chuỗi Qmart và Qmart NHANH, bầu Hiển mong muốn mang đến mô hình chợ 4.0 “mua hiện đại, sắm truyền thống”. Đi chợ là phải đầy đủ các mặt hàng từ thực phẩm tươi sống (rau, thịt, cá), đến đồ gia vị, thiết yếu hàng ngày. Cách trưng bày dễ lấy, dễ với, vừa tầm tay, tự tay chọn lựa, khách hàng được yêu cầu thái, cắt… như khi đi chợ. Siêu thị nhập và bán trong ngày, giảm giá rau cuối ngày, đảm bảo tiêu chí “tươi”. Đi chợ là phải NHANH, Qmart là mô hình nâng cấp và hoàn thiện hơn mô hình “chợ hiện đại”; đỗ xe dễ dàng, gửi xe miễn phí... Nhân viên tươi cười, niềm nở. Thanh toán tiện lợi, tích điểm, tiêu điểm, tặng quà khách hàng...

Bên cạnh việc “chiều” người tiêu dùng theo cách mua sắm như chợ truyền thống, hệ thống Qmart trên toàn địa bàn Hà Nội còn có những nét hấp dẫn đúng chất siêu thị hiện đại, với các quầy bán bánh tươi, bánh mì baguette, quầy sơ chế… Qmart tích hợp tối đa những điểm mạnh vượt trội của kênh mua sắm hiện đại như thực phẩm minh bạch về nguồn gốc xuất xứ, tem mác rõ ràng, ATVSTP được đảm bảo, giá niêm yết công khai, chương trình khách hàng trúng thưởng tích và tiêu điểm hấp dẫn, và các tiện ích như thanh toán điện, nước, vé máy bay, vé xem phim…

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ đang cạnh tranh khốc liệt, việc xây dựng những siêu thị có quy mô lớn và được đầu tư bài bản, hiện đại như Qmart Hà Đông chính là bước đầu tư khôn ngoan, ghi điểm trong lòng người tiêu dùng, cũng là một cách để khẳng định vị thế của DN trên sân chơi bán lẻ đầy cạnh tranh này.

"Thị trường bán lẻ Việt Nam rất cần và rất nên hoan nghênh các nhà bán lẻ nội xuất thân từ các Tập đoàn lớn có uy tín và tiềm lực kinh tế như T&T Group. Những nhân tố mới và năng động như chuỗi siêu thị Qmart sẽ góp phần đẩy mạnh sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam theo hướng hiện đại và mang tính hệ thống, chuyên nghiệp hơn." - Chủ tịch Hiệp hội các

nhà bán lẻ Việt Nam Đinh Thị Mỹ Loan