Di dời bến Lương Yên trước ngày 30/7

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện vừa có thông báo chính thức về việc di dời các phương tiện vận tải để đóng cửa bến xe “tạm” Lương Yên.

Di dời bến Lương Yên trước ngày 30/7 - Ảnh 1
Theo đó, toàn bộ 38 tuyến vận tải của 52 DN đang hoạt động khai thác tại bến xe Lương Yên sẽ được điều chuyển về 3 bến: Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, tạo điều kiện ổn định kinh doanh, phục vụ hành khách. Bến xe Lương Yên sẽ được đóng cửa hoàn toàn chậm nhất vào ngày 30/7. 

Sở GTVT Hà Nội cũng giao Thanh tra phối hợp với Công an TP, tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát ngăn ngừa phát sinh xe “dù”, bến “cóc” quanh khu vực bến Lương Yên cũng như trên các tuyến đang khai thác tại đây sắp phải điều chuyển đi. 

Trước đó, để chuẩn bị di dời phương tiện, xóa bỏ bến Lương Yên, Sở GTVT Hà Nội đã có 3 cuộc họp với DN quản lý và các DN kinh doanh vận tải tại bến. Hầu hết các DN đã đồng thuận với chủ trương của TP và đang tích cực làm các thủ tục cuối cùng để chuyển bến. Ông Vũ Văn Viện cho biết: “Việc điều chuyển tất yếu sẽ gây một số khó khăn ban đầu cho cả DN vận tải lẫn hành khách trong khu vực. Tuy nhiên, do bến Lương Yên không nằm trong quy hoạch giao thông đô thị của TP, không đủ điều kiện đảm bảo hoạt động nên di dời là cần thiết”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần