Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Di dời cây xanh, chuẩn bị xén dải phân cách đường Hoàng Quốc Việt

Văn Trọng - Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ tối ngày 6/1, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Sở GTVT đã bắt đầu di dời hơn 600 cây xanh, chuẩn bị xén dải phân cách giữa, mở rộng đường Hoàng Quốc Việt.

Tuyến đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, từ nút giao Bưởi (Vành đai 2) đến nút giao Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) dài gần 3km, rộng 25m, hiện đang có 6 làn đường cho các phương tiện tham gia giao thông. Do áp lực giao thông ngày một gia tăng trên tuyến nối các Vành đai 2 và 3 này, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt dự án xén dải phân cách, mở rộng thêm 2 làn đường (một làn mỗi bên).

 Đêm 6/1, các đơn vị thi công đã bắt đầu di dời cây xanh trên dải phân cách giữa đường Hoàng Quốc Việt.  
 Đêm 6/1, các đơn vị thi công đã bắt đầu di dời cây xanh trên dải phân cách giữa đường Hoàng Quốc Việt.  

Đa số được cắt tỉa tán để di chuyển đến vườn ươm chờ trồng lại trên tuyến sau thi công; một số khác được chặt hạ.

Ông Ngô Văn Sáng - Chỉ huy trưởng hạng mục di chuyển cây xanh cho biết, trên dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có hơn 600 cây bóng mát thì đơn vị chúng tôi chịu trách nhiên di chuyển, chặt hạ 418 cây trong đó sẽ chặt hạ 119 cây cau vua và dịch chuyển 299 cây khác. Công tác di chuyển cây xanh sẽ được thực hiện cả ngày lẫn đêm để đảm bảo đúng tiến độ dự án.

Hệ thống cây xanh trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt có nhiều loại cây già cỗi, không còn phù hợp
Hệ thống cây xanh trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt có nhiều loại cây già cỗi, không còn phù hợp

Trưởng phòng chất lượng kỹ thuật giao thông, Ban Duy tu các công trình giao thông, Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Văn Hải cho biết, qua một thời gian dài chuẩn bị, đến nay tất cả thủ tục pháp lý đã đầy đủ.

“Dự kiến sau 5 ngày cắt tỉa chúng tôi sẽ thực hiện rào chắc để thi công xén dải phân cách giữa đường Hoàng Quốc Việt. Chúng tôi lựa chọn thực hiện thi công từ đoạn đường Nguyễn Văn Huyên đến Phùng Chí Kiên trước. Bởi đây là đoạn thường xuyên bị ùn tắc trong giờ cao điểm hơn cả” - Ông Hải cho biết thêm.

Sau khi thi công, dải phân cách mới vẫn sẽ dùng lại toàn bộ hệ thống cây xanh cũ mà không cần phải mua mới
Sau khi thi công, dải phân cách mới vẫn sẽ dùng lại toàn bộ hệ thống cây xanh cũ mà không cần phải mua mới

Theo ông Hải, hệ thống cây xanh cây xanh trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt có nhiều loại cây già cỗi, không còn phù hợp, do vậy sẽ bị chặt hạ. Tuy nhiên, sau khi thi công, dải phân cách mới vẫn dùng lại toàn bộ hệ thống cây xanh cũ mà không cần phải mua mới.

Sau thi công, dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt sẽ có bề rộng trung bình 4,4m, mặt đường 8 làn xe, mỗi bên 4 làn, đảm bảo tăng cường năng lực lưu thông toàn tuyến. Dự kiến dự án sẽ thực hiện trong 90 ngày với tổng mức đầu tư 25,6 tỷ đồng.

Di dời cây xanh, chuẩn bị xén dải phân cách đường Hoàng Quốc Việt - Ảnh 1
Dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt sẽ có bề rộng trung bình 4,4m, mặt đường 8 làn xe, mỗi bên 4 làn
Dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt sẽ có bề rộng trung bình 4,4m, mặt đường 8 làn xe, mỗi bên 4 làn
Di dời cây xanh, chuẩn bị xén dải phân cách đường Hoàng Quốc Việt - Ảnh 2
Công tác di chuyển cây xanh sẽ được thực hiện cả ngày lẫn đêm để đảm bảo đúng tiến độ dự án.
Công tác di chuyển cây xanh sẽ được thực hiện cả ngày lẫn đêm để đảm bảo đúng tiến độ dự án.