Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giao dịch trực tuyến lên ngôi

Đinh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng loạt gói gói hỗ trợ giao dịch trực tuyến trong giai đoạn ảnh hưởng Covid-19 được các DN, ngân hàng tiếp tục công bố nhằm khuyến khích người dùng sử dụng dịch vụ.

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đang triển khai gói giải pháp khuyến khích giao dịch trực tuyến qua ngân hàng điện tử tại https://ib.vib.com.vn và ứng dụng ngân hàng di động MyVIB. Các gói này gồm: Miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả các giao dịch có giá trị đến 500.000 đồng; miễn phí chuyển tiền trực tuyến cho mọi khách hàng dùng gói tài khoản VIB Sapphire; và tặng lãi suất 0,1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến so với lãi suất gửi tại quầy ở hầu hết các kỳ hạn.
SCB dành nhiều ưu đãi về phí và lãi suất cho doanh nghiệp

Bà Trần Thu Hương - Giám đốc Chiến lược của Ngân hàng, kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ VIB cho biết: “Năm 2019, 80% số lượng giao dịch của ngân hàng đã được thực hiện qua các kênh ngân hàng số, giao dịch qua ứng dụng My VIB tăng 107% so với năm 2018. Lượng khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ ngân hàng số tăng 73%, trong đó, 17% lượng khách hàng mới là từ kênh đăng ký qua website www.vib.com.vn. Chúng tôi mong muốn góp phần phổ biến và đẩy mạnh hơn nữa hình thức giao dịch trực tuyến tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thanh toán chi tiêu của người dân, đồng thời đóng góp một trong những giải pháp hữu hiệu để tăng cường ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19”.

Trước đó, VIB là 1 trong những ngân hàng đầu tiên công bố gói lãi suất ưu đãi từ 0,5 - 1,5% cho khách hàng doanh nghiệp. Giải pháp khuyến khích giao dịch trực tuyến là gói hỗ trợ tiếp theo của nhà băng này dành cho các khách hàng cá nhân.

Cụ thể, gói hỗ trợ miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả các giao dịch có giá trị đến 500.000 đồng qua ngân hàng điện tử và ứng dụng MyVIB; Miễn phí chuyển tiền trực tuyến cho mọi khách hàng dùng gói tài khoản VIB Sapphire; Tặng lãi suất 0,1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến so với lãi suất gửi tại quầy ở hầu hết các kỳ hạn...

Còn tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp cũng được triển khai. Theo đó, từ ngày 9/3/2020 đến hết ngày 30/4/2020, SCB triển khai chương trình “Giao dịch trực tuyến tại SCB - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” dành cho các khách hàng doanh nghiệp mới và hiện hữu có tài khoản gửi thanh toán tại SCB. Khách hàng doanh nghiệp thỏa điều kiện sẽ được hưởng ưu đãi lãi suất tiền gửi - tăng thêm 0,4%/năm lãi suất khi tham gia gửi tiền VND qua Internet Banking của sản phẩm tiền gửi đầu tư trực tuyến.

Đồng thời, khách hàng doanh nghiệp giao dịch qua các kênh điện tử của SCB cũng được ưu đãi phí dịch vụ - hoàn 30% phí dịch vụ phát sinh trong thời gian triển khai chương trình, bao gồm các loại phí: Phí dịch vụ chuyển tiền qua Internet banking (phí chuyển tiền online trong và ngoài hệ thống SCB; phí chuyển tiền liên ngân hàng 24/7), phí dịch vụ giao dịch qua Fax và phí dịch vụ nhận sổ phụ qua Email.

Đặc biệt, ngay từ đầu đợt dịch bệnh Covid-19 vừa bùng phát, SCB đã thực hiện thẩm định và đánh giá mức độ chịu tác động trực tiếp của các khách hàng doanh nghiệp nhằm triển khai các phương án hỗ trợ kịp thời trong từng trường hợp khách hàng cụ thể. Từ nay đến hết ngày 30/04/2020, SCB ưu tiên xem xét ưu đãi lãi suất đối với khoản vay mới (giảm từ 0,5%/năm đến 1%/năm so với mức lãi suất theo quy định, tùy theo kỳ hạn vay).

Đối với các doanh nghiệp sản xuất dược, thiết bị y tế (bao gồm vật tư y tế), SCB hỗ trợ thêm mức ưu đãi phí thanh toán quốc tế, giảm 30% phí phát hành L/C so với mức phí theo quy định.

Mới đây, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cũng công bố chương trình giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ lần thứ 2 trong năm 2020. Cụ thể, NAPAS giảm 50% phí dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng đối với giao dịch có giá trị từ 500.001 đồng đến 2.000.000 đồng. Thời gian áp dụng từ ngày 25/03 đến hết ngày 31/12.