Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dịch vụ sạc pin lưu động của VinFast gây ấn tượng với người dùng Việt

Kinhtedothi - Với việc mở rộng dịch vụ sạc pin lưu động trên toàn quốc, hệ sinh thái xe điện của VinFast đang ngày càng hoàn thiện, giúp xoá bỏ mọi nỗi lo cho người dùng Việt.

An tâm trên mọi cung đường

Trong những ngày qua, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, đặc biệt là cộng đồng người dùng ô tô điện, hình ảnh những chiếc xe van màu xanh dán dòng chữ “Trạm sạc lưu động” nhận được nhiều sự quan tâm. Đây chính là dàn xe sạc pin lưu động 24/7 (Mobile Charging) vừa được VinFast chính thức đưa vào hoạt động tại 14 tỉnh, thành phố trải dài từ Bắc vào Nam.

Không chỉ hỗ trợ khách hàng sạc pin trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống xe sạc pin lưu động của VinFast còn được tích hợp dịch vụ sửa chữa lưu động với một số hạng mục đơn giản cho người dùng có nhu cầu.

Những chiếc xe Mobile Charging của VinFast đang thu hút sự chú ý lớn trong cộng đồng người sử dụng ô tô tại Việt Nam.

“Thật là tuyệt vời”, người dùng tên Đức Thùy chia sẻ cảm nhận trong diễn đàn hơn 171.000 thành viên của những người yêu thích thương hiệu VinFast. Không ít thành viên của cộng đồng mở này cũng có chung cảm xúc trên. Một số người còn hóm hỉnh ví dịch vụ của VinFast như “sạc dự phòng lưu động”.

Phản hồi trong bài viết của một thành viên, tài khoản tên Nguyễn Trần Minh Quân thừa nhận, với dịch vụ của VinFast, những người dùng tiên phong sẽ an tâm hơn với những cung đường xa.

Cộng đồng dành nhiều lời ngợi khen cho dịch vụ độc đáo, tận tâm với chi phí hấp dẫn và tinh thần phụng sự của VinFast.

Trên một trang mạng xã hội chuyên về ô tô, hình ảnh dàn xe sạc lưu động chỉ trong thời gian ngắn đã thu hút gần 2.000 lượt tương tác với hàng trăm bình luận. Ngoài hào hứng, rất nhiều bình luận cũng bày tỏ bị thuyết phục bởi cách làm của VinFast. “Tôi làm cho hãng khác nhưng thấy trang bị dịch vụ như thế là quá ổn”, một người dùng có trang cá nhân tên Đặng Duy chia sẻ.

Ngoài các diễn đàn của người dùng ô tô, hình ảnh dàn xe sạc pin lưu động của VinFast thậm chí còn được quan tâm tại nhiều cộng đồng khác. “Dịch vụ này chứng tỏ VinFast rất quan tâm tới người dùng”, thành viên tên Nguyễn Linh nêu cảm nhận trong một diễn đàn chuyên về kinh tế xã hội.
Điểm đột phá của VinFast từ hệ sinh thái xanh

Chia sẻ trên trang cá nhân, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Giám đốc điều hành WhatcarVN bày tỏ ấn tượng với dịch vụ vừa được mở rộng triển khai của VinFast. “Đây là dịch vụ rất hay, khiến cho các chủ xe điện yên tâm mọi lúc mọi nơi”, ông đánh giá.

Bài viết của chuyên gia Nguyễn Mạnh Thắng nhận được nhiều bình luận đồng tình, ủng hộ về hệ sinh thái hỗ trợ xe điện của VinFast.

Nhìn rộng hơn, theo vị chuyên gia xe, hiện chỉ có duy nhất VinFast triển khai dịch vụ sạc lưu động kết hợp với hệ thống sạc cố định rộng khắp. “Đúng là sướng như chơi xe điện”, ông Thắng bày tỏ.

Phân tích thêm, một chuyên gia trong ngành ô tô đang công tác tại TP Hồ Chí Minh thừa nhận, sạc pin - vấn đề gây lo lắng nhất với người dùng đang được VinFast giải quyết một cách khoa học, với sự kết hợp cả hệ thống “động” và “tĩnh”. Dù vẫn đang hoàn thiện nhưng rõ ràng, bản đồ sạc lên tới 150.000 cổng sạc cùng hệ thống xưởng dịch vụ phủ khắp cả nước, bao gồm cả những tỉnh vùng sâu vùng xa đang cho người dùng thấy chỗ dựa lớn về tâm lý. “Người dùng cảm thấy được đồng hành và ngày càng yên tâm vì họ biết có cả một hệ sinh thái lớn đang hình thành quanh mình”, vị này nói.

Người dùng xe điện tại Việt Nam hoàn toàn an tâm với hệ sinh thái dịch vụ cả “động” lẫn “tĩnh” được VinFast triển khai rộng khắp trên tất cả các tỉnh thành.

Tổng kết lại, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc - Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô, Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội điểm danh hàng loạt dịch vụ mà người dùng xe điện có thể sử dụng như: Sạc pin lưu động 24/7 (Mobile Charging), Sửa chữa lưu động (Mobile Service), Cứu hộ 24/7, Bảo hành 10 năm (hoặc 200.000 km tùy điều kiện nào tới trước)… Thừa nhận để cùng lúc triển khai nhiều dịch vụ như vậy, một hãng xe phải tiêu tốn nguồn lực khổng lồ nhưng theo ông, nếu làm tốt, đây sẽ là cách VinFast chiếm được lòng tin trước hết của người dùng Việt và sau đó có thể là khách hàng thế giới.

“Một khi đã chấp nhận dốc nguồn lực để phát triển dịch vụ, nghĩa là VinFast đang coi đó là giá trị cốt lõi để cạnh tranh. Trong cuộc đua ngày càng khốc liệt của ô tô điện quy mô toàn cầu, triết lý về chất lượng dịch vụ xuất sắc của VinFast sẽ là điểm đột phá cho hãng xe Việt Nam”, ông Phúc nhận xét.

VinFast trở lại CES 2023 với hệ sinh thái xe điện

VinFast trở lại CES 2023 với hệ sinh thái xe điện

VinFast công bố thông số và thời điểm đặt chỗ VF 6 - VF 7

VinFast công bố thông số và thời điểm đặt chỗ VF 6 - VF 7

VinFast hợp tác với E.ON Drive phát triển hạ tầng sạc ở châu Âu

VinFast hợp tác với E.ON Drive phát triển hạ tầng sạc ở châu Âu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ