Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dịch vụ taxi Hybrid lần đầu ra mắt tại Việt Nam

Kinhtedothi - Ngày 12/6, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) phối hợp tổ chức lễ ra mắt dịch vụ taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam & dự án hợp tác chiến lược giữa Toyota và Vinasun.
Vinasun ký kết dự án hợp tác chiến lược với hãng xe Toyota cho kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota hybrid vào năm 2025.

Theo đó, Vinasun và đại lý Toyota Đông Sài Gòn ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và 2025. Đây là chiến lược phát triển dài hạn của hai bên hướng tới mục tiêu mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, góp phần tích cực vào việc tạo ra một hệ thống giao thông sạch sẽ và an toàn.

Tại buổi lễ, Vinasun chính thức ký hợp đồng và dự kiến nhận 806 xe Hybrid trong năm 2024 từ đại lý Toyota Đông Sài Gòn. Các mẫu xe bao gồm: Yaris Cross Hybrid, Corolla Altis Hybrid, Innova Cross Hybrid. Đây đều là những mẫu xe chủ lực của Toyota với thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ, khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi cùng tính năng an toàn hàng đầu phân khúc.

Trong năm 2024 Vinasun sẽ nhận 806 xe hybrid.

Tại buổi lễ ký kết, Tổng Giám đốcVinasun Taxi Đặng Thành Duy chia sẻ, theo nghiên cứu, tại thị trường Việt Nam còn đang trong quá trình hoàn thiện về cơ sở hạ tầng cũng như những vấn đề rủi ro về việc xử lí rác thải pin, thì Vinasun quyết định chọn dòng xe Hybrid vì có thể giảm tới 50% nhiên liệu so với xe xăng, đồng thời không mất chi phí cơ hội thời gian chờ sạc điện.

Chia sẻ thêm về dòng xe Hybrid, Tổng Giám đốc Toyota Đông Sài Gòn Huỳnh Văn Sang cho biết: “Với sự đột phá trong hình thức kinh doanh taxi, luôn mong muốn đem lại những lợi ích thiết thực cho môi trường và khách hàng của mình thông qua những mẫu xe Hybrid đẳng cấp, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, chúng tôi hi vọng rằng, hoạt động kinh doanh của Vinasun taxi sẽ thành công hơn nữa, tiến xa hơn nữa trên chặng đường sắp tới”.

Phát triển xe Hybrid là một trong những nỗ lực của Toyota hướng đến giảm phát thải carbon một cách bền vững nhằm góp phần hiện thự chóa “giấc mơ sở hữu xe xanh” cho người Việt. Phó Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam Phạm Thanh Tùng cho biết, quyết định đầu tư vào xe Toyota Hybrid của Vinasun là sự khẳng định mạnh mẽ về những giá trị và mục tiêu chung của chúng ta, hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn toàn cầu của Toyota về một tương lai bền vững hơn.

Tại buổi lễ, Toyota Việt Nam cũng cam kết hỗ trợ Vinasun với các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường. Hướng đến mục tiêu Trung hòa Carbon vào năm 2050, Toyota đã phát triển định hướng tiếp cận đa chiều thông qua việc đưa ra các giải pháp đa dạng, phù hợp với các điều kiện khác nhau về cơ sở hạ tầng, hiện trạng ngành công nghiệp và nhu cầu khách hàng tại các khu vực khác nhau.

Theo quan điểm của Toyota, Hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam, giúp góp phần giảm khí thải CO2 ngay lập tức mà không cần chờ đợi cơ sở hạ tầng, không làm thay đổi thói quen người dùng.

Năm 2023, doanh số các mẫu xe Hybrid của Toyota đạt gần 2.700 xe Hybrid, chiếm khoảng 12% tổng doanh số của các xe có phiên bản này. Tính đến nay, tổng cộng gần 10.000 xe Toyota Hybrid đã được bán ra sau 4 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ