Điểm đến ngắm hoa hút khách dịp Tết dương lịch

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo nhận định của nhiều hãng lữ hành, độ tuổi khách du lịch Việt Nam ngày càng trẻ hóa. Dịp Tết dương năm nay, những điểm đến ngắm hoa được các công ty du lịch giảm giá kịch sàn nhằm thu hút dòng khách này.

Nhiều khuyến mại hấp dẫn
Cách đây từ vài tháng, các đơn vị lữ hành đã tung ra nhiều sự lựa chọn hấp dẫn cho hành trình du lịch đón Giáng sinh và năm mới 2017 để du khách dễ dàng thỏa sức lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ ý nghĩa bên người thân và bạn bè.
Hầu hết các doanh nghiệp lữ hành đều tung ra những khuyến mại hấp dẫn cho du khách trong dịp Tết Dương lịch. Theo đó, nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty Vietrantour, 1.515 khách hàng đầu tiên đăng ký tour khởi hành dịp Tết Dương và Âm lịch của Vietrantour sẽ được giảm trừ ngay 2 triệu đồng, tặng gói chăm sóc da mặt trị giá 9 triệu đồng cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Với chùm tour ngắn ngày, Vietrantour đưa ra chùm tour ngắm hoa, vẻ đẹp thiên nhiên với mức giá khó có thể thấp hơn. Cụ thể, du khách được thưởng ngoạn những vạt cải nở trắng trời xen lẫn nương chè xanh mướt ngút tầm mắt với tour Mộc Châu 2 ngày giá 1,59 triệu đồng; “săn” mây mùa hoa tuyết cùng tour Sapa – Y Tý 2 và 3 ngày giá 2,49 triệu đồng; thưởng ngoạn sắc đào hồng thắm và  rừng mơ nở hoa trắng muốt với tour Điện Biên 3 ngày giá 2,89 triệu đồng; chìm đắm trong sắc hoa Đà Lạt, 3 ngày với 5,39 triệu đồng…
 Tour ngắm hoa cải trắng Mộc Châu hút khách dịp Tết dương lịch 2017.

Trong khi đó, Vietravel đưa ra chương trình Chợ phiên Du lịch cuối tuần từ 3/12 – 14/1/2017 với hàng loạt sản phẩm nội địa khởi hành từ Hà Nội gồm: Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An, 3 ngày: 4,99 triệu đồng; Bali, 4 ngày giá 22,8 triệu đồng; Nagoya - Kyoto - Osaka - Nara - Núi Phú Sỹ - Tokyo, 6 ngày giá 36,5 triệu đồng.

Với các tour nước ngoài, những sản phẩm 5 – 7 ngày đáp ứng nhu cầu du lịch tuyến xa kết hợp mua hàng giá giảm tới 80% dịp cuối năm như: Tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Dubai… vẫn rất hút khách.

Trong khi đó, với mong muốn mang lại sự may mắn đầu năm cho du khách, Fiditour tiếp tục triển khai chương trình khuyến mại “Du xuân rộn ràng, lộc vàng liền tay”. Tham gia chương trình, khách hàng sẽ có cơ hội trúng thưởng ngay 01 lượng vàng SJC cùng hàng ngàn “lộc xuân” may mắn như: 03 chỉ vàng SJC, 01 chỉ vàng SJC, cùng hàng ngàn phong bao lì xì hấp dẫn... khi đăng ký tour tại các văn phòng giao dịch của Fiditour tại TP.HCM từ ngày 25/11/2016 – 16/01/2017.

Mặc dù các hãng lữ hành đều khẳng định lượng khách đặt tour tính đến thời điểm hiện tại đạt từ 50 – 70% số chỗ. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Công Hoan – Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtours ,mùa du lịch Giáng sinh, Tết Dương lịch năm nay, các đơn vị khó đạt tăng trưởng cao như mọi năm do Tết Dương lịch chỉ được nghỉ 3 ngày, lại sát với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nên khách có xu hướng đợi Tết âm lịch mới đi du lịch.

Theo đánh  giá của các chuyên gia du lịch, do Tết Dương lịch và Tết âm lịch năm nay khá gần nhau, do vậy, mùa Tết Dương lịch năm nay có thể sẽ kém sôi động hơn mọi năm vì đa số người dân sẽ ưu tiên đi du lịch vào dịp Tết âm lịch.

Điểm ngắm hoa hút khách

Tuy nhiên, có một xu hướng nổi bật là nhiều du khách lựa chọn tour ngắn ngày và các điểm ngắm hoa để thưởng ngoạn, thư giãn và chụp ảnh trong dịp Tết Dương lịch. Theo đó, bà Phạm Bích Ngọc, Phó Giám đốc Vietrantour cho biết, dịp Tết Dương lịch năm nay, các tour Mộc Châu thưởng ngoạn cải trắng; Sa Pa – Y Tý “săn” mây mùa hoa tuyết; Điện Biên mùa đào hồng thắm và rừng mơ nở hoa trắng muốt; thưởng lãm hoa Đà Lạt rất hút khách.

Ngoài ra, nhiều du khách cũng muốn trải nghiệm không khí mùa xuân về trên mảnh đất miền Trung như: khám phá những di sản văn hóa chốn cố đô Huế, trải mình trên những bãi biển hoang sơ, đẹp bậc nhất Việt Nam với tour Quy Nhơn, tour Nha Trang hoặc đến với vùng cao nguyên thơ mộng Buôn Mê Thuột, Đà Lạt...

Bên cạnh ngắm cảnh, các hãng lữ hành còn kết hợp tổ chức tour tìm hiểu phong tục văn hóa, thưởng thức ẩm thực địa phương ở các tỉnh miền núi phía Bắc hay miệt vườn phương Nam. Đặc biệt, lần đầu tiên Fiditour giới thiệu hành trình du lịch Phú Yên – Quy Nhơn bằng xe lửa cũng rất hấp dẫn du khách khi được trải nghiệm những phút giây thư giãn bên người thân và bạn bè khi bước lên toa tàu hạng sang dành cho khách du lịch.

Ở các tour nước ngoài, những đường tour ngắn ngày đến thăm những ngôi đền Angkor độc đáo ở Campuchia; “vùng đất kỳ bí” Myanmar với hệ thống chùa chiền trải rộng khắp đất nước hay những đền miếu thu hút đông khách thập phương ở Đài Loan, Hong Kong để cầu hạnh phúc và may mắn trong năm mới…là những tour được du khách ưa chuộng. Ngoài ra, tour Nhật Bản, Hàn Quốc cũng vẫn được nhiều du khách lựa chọn vì những trải nghiệm thú vị và mức giá hợp lý.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần