Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Điểm nóng giao thông] Biển cấm có cũng như không

Kinhtedothi - Dù có biển báo cấm rẽ trái và quay đầu xe ở cả hai chiều đường nhưng nhiều phương tiện vẫn vô tư vi phạm là thực trạng đang diễn ra hàng ngày tại ngã tư Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm).
Theo phản ánh của người dân, ngã tư này từ nhiều năm nay đã cấm các phương tiện rẽ trái theo hướng từ Phạm Hùng vào Dương Đình Nghệ. Đồng thời theo hướng ngược lại, các phương tiện từ Phạm Hùng cũng cấm rẽ trái vào Mễ Trì.
 
Thế nhưng, hàng ngày, nhiều người điều khiển phương tiện bất chấp biển cấm, vô tư rẽ trái, vượt đèn đỏ, sẵn sàng cắt ngang các dòng phương tiện khác, gây xung đột giao thông, khiến luôn xảy ra ùn tắc cục bộ ở khu vực này, nhất là vào giờ cao điểm.
Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, tình trạng người dân “phớt lờ” biển báo cũng một phần vì cách bố trí giao thông tại nút giao này chưa thực sự hợp lý vì trước ngã tư không có điểm quay đầu xe. Trên đường Phạm Hùng, muốn quay đầu buộc phải di chuyển qua ngã tư mới được quay lại. “Nếu đi đúng, chúng tôi sẽ phải băng qua ngã tư 2 lần, điều này càng khiến mật độ đông, đường tắc hơn” - ông Hoàng Đức Hùng (tổ dân phố số 2, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) cho hay.
Vì vậy, để giải quyết xung đột ở nút giao thông trên, đề nghị cơ quan chức năng tăng cường điều tiết phân luồng và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ; đồng thời nghiên cứu xem lại cách bố trí giao thông tại đây để bảo đảm an toàn giao thông khu vực.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ