Điểm sàn một số trường sư phạm và y dược năm 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Căn cứ theo ngưỡng đảm bảo chất lượng do Bộ GD&ĐT đưa ra, các trường khối sức khỏe và đào tạo giáo viên đã đưa ra mức điểm sàn xét tuyển cụ thể vào các ngành đào tạo của trường năm 2022.

Thí sinh và phụ huynh tham gia Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH tại khu vực tư vấn của trường ĐH Giáo dục- ĐHQGHN
Thí sinh và phụ huynh tham gia Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH tại khu vực tư vấn của trường ĐH Giáo dục- ĐHQGHN

ĐH Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển từng ngành của trường theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Với các ngành sư phạm, thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào trường phải đạt tối thiểu từ 18-21,5 điểm thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, ngành sư phạm Hóa học (dạy bằng tiếng Anh) có mức sàn cao nhất là 21,5. Có 3 ngành yêu cầu điểm sàn 18 gồm Giáo dục thể chất, Sư phạm âm nhạc và Sư phạm mỹ thuật.

Điểm sàn xét tuyển các ngành đào tạo đại học chính quy theo phương thức 1 (sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT đối với thí sinh là học sinh phổ thông khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số, thang điểm 30)) của tất cả các tổ hợp xét tuyển tương ứng vào các ngành đào tạo như sau:

Điểm sàn một số trường sư phạm và y dược năm 2022 - Ảnh 1
Điểm sàn một số trường sư phạm và y dược năm 2022 - Ảnh 2

Với các ngành đào tạo khác (ngoài sư phạm): Trường Đại học Sư phạm Hà Nội xét tuyển các thí sinh đạt tối thiểu 16-21 điểm tùy ngành, điểm sàn xét tuyển từng ngành như sau:

Điểm sàn một số trường sư phạm và y dược năm 2022 - Ảnh 3

Trường Đại học Giáo dục- ĐHQGHN thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh trình độ đại học năm 2022 đối với thí sinh ở khu vực 3 (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài thi/môn thi (không phân biệt tổ hợp xét tuyển) như sau:

Điểm sàn một số trường sư phạm và y dược năm 2022 - Ảnh 4
Điểm sàn một số trường sư phạm và y dược năm 2022 - Ảnh 5

Trường Đại học Y Dược, ĐHQGHN vừa thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và các phương thức xét tuyển khác yêu cầu đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng của Bộ GĐ&ĐT, của ĐHQGHN cho các tổ hợp xét tuyển để tuyển sinh vào các ngành đào tạo của trường Đại học Y Dược như sau:

Điểm sàn một số trường sư phạm và y dược năm 2022 - Ảnh 6

Theo công bố của Bộ GD&ĐT, điểm sàn khối ngành sức khỏe năm 2022 từ 19-22 điểm; khối ngành đào tạo giáo viên từ 17-19 điểm; mức điểm này giữ ổn định như năm 2021.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhắc nhở thí sinh cần tỉnh táo khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển; tránh sự hiểu lầm đáng tiếc giữa điểm sàn và điểm chuẩn.

GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Hà Nội cho rằng, điểm sàn là điều kiện cần, là mức tối thiểu để quy định đầu vào. Về sau, các trường trên cơ sở nền tảng này có thể lấy điểm chuẩn cao hơn nhiều so. Ví dụ, ngưỡng điểm sàn năm 2021 đặt ra của khối ngành sư phạm là 19 điểm; trong khi đó ngành tiếng Anh của trường ĐH Sư phạm Hà Nội lấy 28 điểm, hoặc Toán tiếng Anh lấy 27,7 điểm.