Điểm tập kết xe rác và rác bất hợp lý

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người tham gia giao thông và người dân sống trên đường Đê La Thành về tình trạng vỉa hè trên tuyến bị biến thành điểm tập kết xe rác, rác gây mất mỹ quan đô thị.

Theo phản ánh, từ lâu, vỉa hè đường Đê La Thành đoạn giáp điểm giao cắt với phố Hoàng Cầu (hướng Đê La Thành rẽ phải đi Hoàng Cầu) xuất hiện một điểm tập kết xe rác, rác bất hợp lý. Tại đây, các xe thu gom rác, rác (trong các xe rác) được tập kết ngay trên vỉa hè, chiếm hết lối đi của người đi bộ. Không chỉ gây cản trở giao thông, mùi hôi thối từ điểm tập kết bất hợp lý này còn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân trong khu vực và người tham gia giao thông, đặc biệt là lúc dừng chờ đèn đỏ.

Năm 2015 tiếp tục được UBND TP chọn là “Năm trật tự và văn minh đô thị”, một trong những nhiệm vụ được TP đặc biệt quan tâm là xây dựng Thủ đô “sáng, xanh, sạch, đẹp”. Do đó, để đảm bảo VSMT, mỹ quan đô thị, đề nghị các lực lượng chức năng cần sớm di dời điểm tập kết xe, rác bất hợp lý nói trên.