Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững” tại Đà Nẵng

Diễn đàn vừa mang tính lý luận, vừa có tính thực tiễn sâu sắc

Kinhtedothi - Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững" nhận được nhiều ý kiến quý báu của cộng đồng doanh nghiệp, báo chí và cơ quản quán lý.

Sau một buổi làm việc, với tinh thần cởi mở, chia sẻ, diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững" do Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức ở Đà Nẵng vào chiều 12/6 đã thành công tốt đẹp.

Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tài trợ.  

Phó Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Lê Hoàng Anh khẳng định, chủ đề của diễn đàn vừa mang tính lý luận, vừa có tính thực tiễn sâu sắc, có ý nghĩa thiết thực đối với hoạt động của doanh nghiệp và báo chí hiện nay.

Trong thời kỳ hội nhập sâu rộng và cạnh tranh quyết liệt, một doanh nghiệp muốn thành công không chỉ làm tốt chiến lược “4P” (sản phẩm (product), giá cả (price), địa điểm phân phối (place) và hỗ trợ bán hàng (promotions), mà cần đặt mình vào mối quan hệ tổng hòa với cộng đồng để đặt lợi ích chung của cộng đồng làm mục tiêu lâu dài của doanh nghiệp.

Trong mối quan hệ tổng hòa này, nhu cầu trao đổi thông tin từ cộng đồng đến doanh nghiệp và từ doanh nghiệp đến với cộng đồng là tất yếu, thường xuyên, đòi hỏi thông tin 2 chiều phải mang tính thời sự, trung thực và vì mục tiêu chung. Từ lâu, báo chí, với chức năng của mình, là một kênh truyền thông hữu hiệu nhất để làm cầu nối giúp doanh nghiệp thực hiện mục tiêu đó.

Phó Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Lê Hoàng Anh phát biểu tại diễn đàn.

"Thực tế cho thấy, mối quan hệ hợp tác giữa  báo chí và doanh nghiệp có vị trí quan trọng đặc biệt trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng và góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước nói chung" - ông Lê Hoàng Anh nói.

Báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước. Thông qua thông tin trên báo chí giúp các cơ quan Nhà nước lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, từ việc thực hiện chủ trương, chính sách để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng chia sẻ tại diễn đàn

Trong hơn 3 giờ trao đổi, các đại biểu đại diện cho giới báo chí và doanh nghiệp tập trung làm rõ mối quan hệ giữa báo chí với doanh nghiệp; phân tích vai trò quan trọng của báo chí đối với doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập. Đặc biệt là sự tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19, khiến doanh nghiệp và báo chí gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và kinh tế báo chí;

Phân tích thực trạng hoạt động truyền thông của báo chí đối với cộng đồng doanh nghiệp về phát triển kinh tế gắn với an ninh quốc phòng trong thời kỳ hội nhập; làm rõ những vấn đề đặt ra và nguyên nhân của việc chưa đồng thuận giữa doanh nghiệp và báo chí;

Kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, cải chính thông tin và định hướng dư luận nhằm góp phần tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, thúc đẩy sự phát triển chung của đất nước;

Khẳng định vai trò của báo chí là cầu nối giữa Nhà nước với doanh nghiệp và ngược lại; Đề xuất những kiến nghị và giải pháp quan trọng nhằm nâng cao kỹ năng tác nghiệp và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo khi viết và phản ánh về doanh nghiệp; Xây dựng chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập quốc tế…

Doanh nghiệp tham gia phát biểu ý kiến tại diễn đàn.

“Diễn đàn cũng đã mở ra một mối quan hệ mới, gắn bó, đồng hành cao hơn, sâu sắc hơn giữa cơ quan báo chí nói chung, báo Kinh tế & Đô thị nói riêng với cộng đồng doanh nghiệp” - Phó Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị nói.

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ