Tổng kiểm tra về phòng cháy chữa cháy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi xảy ra vụ cháy quán quán karaoke số 68 đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, đêm 1/11, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an đã có công điện hỏa tốc gửi: Lãnh đạo Công an và cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố…

Từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn cả nước đã xảy ra 23 vụ cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đặc biệt, vào ngày 1/11/2016 xảy cháy tại quán karaoke số 68 đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) và cháy lan sang 3 ngôi nhà liền kề, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Hiện trường vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông. Ảnh: Đạt Lê.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an, C66 đề nghị đồng chí tập trung chỉ đạo thực hiện ngay một số nội dung sau:
1. Tổ chức rà soát, tổng kiểm tra các cơ sở vui chơi giải trí, tập trung đông người, nhất là các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ như: Quán karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hàng…
2. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, hướng dẫn cơ sở khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về PCCC, trường hợp vi phạm nghiêm trọng phải tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động.
3. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn biện pháp, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn, phát huy tối đa phương châm “bốn tại chỗ”.
4. Đối với vụ cháy tại quán karaoke 68, Công an, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khắc phục hậu quả; điều tra, kết luận nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức để xử lý theo quy định của pháp luật.
Liên quan đến vụ cháy quán karaoke (số 68 đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội), ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy và một số nhà cao tầng liền kề gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an TP Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.
Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về PCCC.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần