DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ NHẤT, QUỐC HỘI KHÓA XV * HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026 * ĐẠI DỊCH COVID-19 * EURO 2021 * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Điện lực Đan Phượng nâng cao chất lượng dịch vụ

02-01-2016 12:18
Kinhtedothi - Năm 2015, mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nong nhiều, song Công ty Điện lực Đan Phượng vẫn đảm bảo ổn định cung cấp điện đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của khách hàng.
Ông Mai Văn Giáp, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đan Phượng chia sẻ: Năm 2015, Công ty Điện lực Đan Phượng được giao chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng còn 6,34% và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Ông Mai Văn Giáp, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đan Phượng.
Ông Mai Văn Giáp, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đan Phượng.
Để thực hiện được chỉ tiêu giao, Công ty đã xây dựng các giải pháp đồng bộ thực hiện kế hoạch năm, đó là: Chương trình quản lý khai thác và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, tuyên truyền tiết kiệm điện, thay công tơ định kỳ, kiểm tra sử dụng điện năng nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục đáp ứng tối đa nhu cầu về điện và giảm thời gian mất điện do sự cố đến mức thấp nhất.

Công ty đã cụ thể hóa trách nhiệm giảm tổn thất điện năng đến trách nhiệm từng phòng, đội chuyên môn, từng khu vực đường dây và trạm biến áp.

Hàng tháng, hàng quý các đơn vị được giao chỉ tiêu đều đánh giá chỉ tiêu tổn thất điện năng, tìm ra nguyên nhân và tổ chức kiểm tra, giải quyết kịp thời các công tơ, đường dây gây tổn thất nhiều điện năng.

Năm qua Công ty đã thay thế  hơn 8.750 công tơ, trong đó có 830 công tơ 3 pha; cấp mới hơn 900 công tơ, trong đó có hơn 100 công tơ 3 pha theo yêu cầu của khách hàng.

Cùng với đó, Công ty đã đẩy mạnh việc đầu tư xây dựng mới trạm biến áp và cải tạo lưới điện theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực Hà Nội. Trong đó, xây dựng mới mạch vòng kết nối liên thông giữa các lộ 375E1.6; 372E10.6 và lộ 375E1.31 tạo mạch vòng liên thông giữa các nguồn 35kV, cấp phụ tải cho các trạm. Xây dựng mới 4 trạm biến áp, gồm: TBA Liên hà 11, Hạ Mỗ 7, Liên Trung 11 và TBA khu tập thể Viện Ngô.

Đặc biệt, Công ty công khai số điện thoại của các đội thi công điện phụ trách khu vực để người dân được biết. Khi có sự cố xảy ra, người dân sẽ gọi điện trực tiếp để các đội đến sửa chữa kịp thời 24/24 giờ trong ngày. Nhờ đó, mọi sự cố xảy ra trên địa bàn đều giải quyết nhanh chóng, hạn chế tối đa giờ mất điện và giảm thiểu việc đi lại của người dân khi đề nghị cung cấp dịch vụ.
Công nhân Công ty Điện lực Đan Phương thay thế dây điện cho hộ nghèo.
Công nhân Công ty Điện lực Đan Phượng thay thế dây điện cho hộ nghèo.
Công ty đã lắp đặt 117 điểm đo xa, nhằm giúp cho khách hàng theo dõi được các thông tin về chỉ số, công suất sử dụng điện trong ngày, từ đó chủ động điều chỉnh phụ tải cho phù hợp với sản xuất, kinh doanh, đảm bảo tiết kiệm điện năng. Trong năm, Điện lực Đan Phượng cũng đã sửa chữa, thay thể đường dây, bóng đèn cho 16 hộ nghèo, hộ chính sách...

Nhờ những giải pháp đồng bộ kể trên, Công ty Điện lực Đan Phượng đã giảm tổn thất điện năng xuống còn 4,94%, giảm 1,67% so với kế hoạch đề ra. Tỷ lệ tiết kiệm điện tăng gần 12% so với kế hoạch, doanh thu tăng hơn 27% kế hoạch năm./.  
TAG: