Điện lực Hà Nội lên tiếng về thông tin điện rò rỉ gây chết người đi đường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/4, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã thông tin chính thức xung về việc một số báo đưa tin: “Điện rò rỉ gây chết người đi đường trong đêm mưa ở Hà Nội” ngày 27/4/2014.

Trước đó, ngày 27/4 trên một số báo có đăng bài “Điện rò rỉ gây chết người đi đường trong đêm mưa ở Hà Nội” với nội dung: Vào khoảng 00 giờ 15 phút, sáng 27/4 tại xóm Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, khi đi qua cột điện, cả 3 người đều bị ngã văng xuống đất gần cột điện số 2B Mễ Trì Thượng. Tuy nhiên chỉ có một nạn nhân bị tử vong là anh Trần Văn Được. Khoảng thời gian này, trên địa bàn Hà Nội đang có mưa rất to.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty Điện lực Từ Liêm đã tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng xuống hiện trường kiểm tra. Tại vị trí cột điện số 2B của thôn Mễ Trì Thượng, các tiếp địa được đặt đầy đủ, điện áp đo được tại dây tiếp địa là 0,6V không gây nguy hiểm cho người (điện áp xoay chiều trên 42V mới có khả năng gây nguy hiểm cho người).

Hiện cơ quan công an và các lực lượng chức năng đang tiếp tục phối hợp điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Được.