Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Điện lực Quảng Ngãi: Chuyển đổi số nâng cao chất lượng điện, chất lượng dịch vụ

Kinhtedothi - Chuyển đổi số đang thay đổi mạnh mẽ mọi mặt của đời sống. Trong ngành điện, chuyển đổi số không chỉ là việc ứng dụng công nghệ mà còn hướng đến nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp mọi giao dịch trở nên đơn giản, minh bạch và hiệu quả hơn.

Một trong những bước đột phá trong chuyển đổi số ngành điện là việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa. Công nghệ này giúp khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo thời gian thực ngay trên điện thoại thông minh.

Điện lực triển khai lắp đặt hệ thống router trên các trụ điện để thu thập dữ liệu từ công tơ điện tử. 

"Chúng tôi triển khai lắp đặt hệ thống router trên các trụ điện để thu thập dữ liệu từ công tơ điện tử. Dữ liệu sẽ được truyền về trung tâm điều hành thông qua thiết bị DCU, giúp việc quản lý chỉ số điện hoàn toàn tự động, loại bỏ sai sót so với phương pháp ghi chỉ số thủ công trước đây”- ông Võ Thành Đạt – Phòng Kinh Doanh, Điện lực TP Quảng Ngãi cho hay.

Với hệ thống đo xa, khách hàng có thể kiểm soát lượng điện tiêu thụ hàng ngày, đảm bảo tính minh bạch trong việc tính hóa đơn tiền điện. Nếu như trước đây, khách hàng phải đến trực tiếp Điện lực để làm thủ tục cấp điện, thanh toán tiền điện thì nay, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, mọi thao tác có thể được thực hiện dễ dàng.

Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Điện lực TP Quảng Ngãi chia sẻ: "Khách hàng có thể đăng ký cấp điện ngay trên ứng dụng Trung tâm Chăm sóc khách hàng. Họ chỉ cần chọn vị trí trên bản đồ, nhân viên điện lực sẽ đến tận nơi khảo sát và lắp đặt mà không cần mất thời gian đến quầy giao dịch. Tương tự, nếu có sự cố mất điện, khách hàng có thể báo qua app, theo dõi tiến trình xử lý ngay trên điện thoại". 

Khách hàng có thể đăng ký cấp điện ngay trên ứng dụng Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Không chỉ số hóa thủ tục hành chính, PC Quảng Ngãi còn triển khai đa dạng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro. Hiện nay, hơn 28% khách hàng đã sử dụng dịch vụ thanh toán tự động qua ngân hàng và ví điện tử.

Ông Võ Đức Bình – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi thông tin: "Trong tháng 1/2025, chúng tôi ghi nhận hơn 20.400 yêu cầu từ khách hàng, trong đó 63% được thực hiện qua ứng dụng CSKH; 7,2% qua website và chỉ 27,9% qua tổng đài điện thoại. Điều này cho thấy khách hàng đang ngày càng quen thuộc với các kênh số hóa của ngành điện".

Việc chuyển đổi số không chỉ giúp ngành điện nâng cao hiệu quả quản lý mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Việc chuyển đổi số không chỉ giúp ngành điện nâng cao hiệu quả quản lý mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng. Với các nền tảng công nghệ hiện đại, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, giám sát quá trình thực hiện dịch vụ một cách minh bạch.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu và ngành điện đang tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ để mang đến dịch vụ tốt nhất cho người dân. Trong thời gian tới, PC Quảng Ngãi sẽ tiếp tục hoàn thiện các nền tảng số, nâng cao trải nghiệm khách hàng, hướng đến một ngành điện hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Quảng Ngãi tập trung chống khai thác IUU

Quảng Ngãi tập trung chống khai thác IUU

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
HANSIBA mở rộng liên kết, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

HANSIBA mở rộng liên kết, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

22 Dec, 07:35 PM

Kinhtedothi - Chương trình “HANSIBA - Đồng hành và Liên kết” tiếp tục khẳng định vai trò cầu nối quan trọng, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng liên kết chuỗi cung ứng, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội.

Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm

Kỳ tích sông Hồng: Khi doanh nghiệp lớn cùng tham gia kiến tạo tầm nhìn trăm năm

22 Dec, 04:17 PM

Kinhtedothi - Vừa qua, Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng đã được chính thức khởi công. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi động cho một dự án hạ tầng – đô thị có ý nghĩa đặc biệt, mà còn cho thấy tầm nhìn phát triển dài hạn của Thủ đô Hà Nội trong việc tái cấu trúc không gian ven sông Hồng với sự đồng hành của các nhà đầu tư chiến lược, điển hình như T&T Group.

Vườn thú Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động Noel – Tết Dương lịch 2026

Vườn thú Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động Noel – Tết Dương lịch 2026

22 Dec, 11:30 AM

Kinhtedothi – Nhân dịp Noel và Tết Dương lịch 2026, Vườn thú Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động trải nghiệm và giáo dục bảo tồn dành cho người dân và du khách từ ngày 20/12/2025 đến 1/1/2026. Chuỗi sự kiện nhằm tạo không khí đón năm mới vui tươi, ấm áp trong không gian thiên nhiên, đồng thời lan tỏa thông điệp yêu thiên nhiên, bảo vệ động vật và môi trường sống.

Từ truyền thống Nhà máy đèn, EVNHANOI vững bước vào Kỷ nguyên mới

Từ truyền thống Nhà máy đèn, EVNHANOI vững bước vào Kỷ nguyên mới

21 Dec, 10:52 PM

Kinhtedothi- Ngày 21/12/1954, chỉ hai tháng sau khi Thủ đô được tiếp quản, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ. Mặc dù rất bận việc nước, Người vẫn dành thời gian đến tận nơi, ân cần căn dặn: “Nhà máy này bây giờ là của nhân dân, của Chính phủ, của các cô các chú. Các cô các chú là chủ thì phải gìn giữ nhà máy, làm cho nó phát triển hơn nữa”.

Văn hóa EVNHANOI Khi dòng điện mang theo trách nhiệm với Thủ đô

Văn hóa EVNHANOI Khi dòng điện mang theo trách nhiệm với Thủ đô

21 Dec, 10:51 PM

Kintedothi- Giữa nhịp sống đô thị sôi động của Hà Nội, nơi mỗi ngày điện năng trở thành mạch sống không thể thiếu cho sinh hoạt, sản xuất và phát triển có một “dòng điện vô hình” lặng lẽ nhưng bền bỉ chảy suốt hơn một thế kỷ: văn hóa của người thợ điện Thủ đô. Đó chính là nền tảng tạo nên bản sắc của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), thắp sáng niềm tin bằng kỷ luật, trách nhiệm và sự tận tâm với con người.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ