Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Điện lực Quảng Ngãi: Chuyển đổi số nâng cao chất lượng điện, chất lượng dịch vụ

Kinhtedothi - Chuyển đổi số đang thay đổi mạnh mẽ mọi mặt của đời sống. Trong ngành điện, chuyển đổi số không chỉ là việc ứng dụng công nghệ mà còn hướng đến nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp mọi giao dịch trở nên đơn giản, minh bạch và hiệu quả hơn.

Một trong những bước đột phá trong chuyển đổi số ngành điện là việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa. Công nghệ này giúp khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo thời gian thực ngay trên điện thoại thông minh.

Điện lực triển khai lắp đặt hệ thống router trên các trụ điện để thu thập dữ liệu từ công tơ điện tử. 

"Chúng tôi triển khai lắp đặt hệ thống router trên các trụ điện để thu thập dữ liệu từ công tơ điện tử. Dữ liệu sẽ được truyền về trung tâm điều hành thông qua thiết bị DCU, giúp việc quản lý chỉ số điện hoàn toàn tự động, loại bỏ sai sót so với phương pháp ghi chỉ số thủ công trước đây”- ông Võ Thành Đạt – Phòng Kinh Doanh, Điện lực TP Quảng Ngãi cho hay.

Với hệ thống đo xa, khách hàng có thể kiểm soát lượng điện tiêu thụ hàng ngày, đảm bảo tính minh bạch trong việc tính hóa đơn tiền điện. Nếu như trước đây, khách hàng phải đến trực tiếp Điện lực để làm thủ tục cấp điện, thanh toán tiền điện thì nay, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, mọi thao tác có thể được thực hiện dễ dàng.

Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Điện lực TP Quảng Ngãi chia sẻ: "Khách hàng có thể đăng ký cấp điện ngay trên ứng dụng Trung tâm Chăm sóc khách hàng. Họ chỉ cần chọn vị trí trên bản đồ, nhân viên điện lực sẽ đến tận nơi khảo sát và lắp đặt mà không cần mất thời gian đến quầy giao dịch. Tương tự, nếu có sự cố mất điện, khách hàng có thể báo qua app, theo dõi tiến trình xử lý ngay trên điện thoại". 

Khách hàng có thể đăng ký cấp điện ngay trên ứng dụng Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Không chỉ số hóa thủ tục hành chính, PC Quảng Ngãi còn triển khai đa dạng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro. Hiện nay, hơn 28% khách hàng đã sử dụng dịch vụ thanh toán tự động qua ngân hàng và ví điện tử.

Ông Võ Đức Bình – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi thông tin: "Trong tháng 1/2025, chúng tôi ghi nhận hơn 20.400 yêu cầu từ khách hàng, trong đó 63% được thực hiện qua ứng dụng CSKH; 7,2% qua website và chỉ 27,9% qua tổng đài điện thoại. Điều này cho thấy khách hàng đang ngày càng quen thuộc với các kênh số hóa của ngành điện".

Việc chuyển đổi số không chỉ giúp ngành điện nâng cao hiệu quả quản lý mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Việc chuyển đổi số không chỉ giúp ngành điện nâng cao hiệu quả quản lý mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng. Với các nền tảng công nghệ hiện đại, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, giám sát quá trình thực hiện dịch vụ một cách minh bạch.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu và ngành điện đang tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ để mang đến dịch vụ tốt nhất cho người dân. Trong thời gian tới, PC Quảng Ngãi sẽ tiếp tục hoàn thiện các nền tảng số, nâng cao trải nghiệm khách hàng, hướng đến một ngành điện hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Quảng Ngãi tập trung chống khai thác IUU

Quảng Ngãi tập trung chống khai thác IUU

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Định hình bản sắc doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI

Định hình bản sắc doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI

25 Jun, 06:53 PM

Kinhtedothi - Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI), văn hoá doanh nghiệp (DN) không chỉ còn là “nét riêng” hay “giá trị truyền thống”, mà trở thành một hệ sinh thái mềm dẻo, nơi con người, công nghệ, dữ liệu và đạo đức cùng nhau định hình bản sắc tổ chức.

Nhà máy đèn Bờ Hồ - ký ức lịch sử, sợi chỉ đỏ xuyên suốt hành trình ngành điện Thủ đô

Nhà máy đèn Bờ Hồ - ký ức lịch sử, sợi chỉ đỏ xuyên suốt hành trình ngành điện Thủ đô

25 Jun, 06:09 PM

Kinhtedothi- Ngày 5/1/1895, người dân Hà Nội lần đầu tiên chứng kiến ánh sáng điện khi thực dân Pháp cho chạy thử máy phát điện tại Nhà máy Đèn Bờ Hồ. Vệt sáng chiếu thẳng lên bầu trời đêm không chỉ khiến dân chúng kinh ngạc mà còn mở ra kỷ nguyên của ánh sáng giữa lòng Thủ đô ngàn năm văn hiến. Nhưng vệt sáng ấy, trong gần 60 năm dưới ách đô hộ, chỉ phục vụ cho một số ít người Pháp và tầng lớp thượng lưu.

Sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - VNPT

Sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - VNPT

25 Jun, 05:58 PM

Kinhtedothi - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 186/NQ-CP ngày 25/6/2025 sáp nhập Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông, Tổng công ty Truyền thông vào Công ty Mẹ - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT).

Công ty CP Phân bón Bình Điền đẩy mạnh dự án canh tác lúa giảm phát thải vùng ĐBSCL

Công ty CP Phân bón Bình Điền đẩy mạnh dự án canh tác lúa giảm phát thải vùng ĐBSCL

25 Jun, 12:43 PM

Vào ngày 7/6/2025, tại Hợp tác xã Nông nghiệp 1/5, xã Viên Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền phối hợp cùng Trung tâm Giống Nông nghiệp và Khuyến nông tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội thảo khởi động dự án "Xây dựng mô hình canh tác lúa giảm phát thải phục vụ phát triển bền vững vùng nguyên liệu lúa gạo xuất khẩu của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)". Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc triển khai dự án tại Sóc Trăng đồng thời hoàn thiện bức tranh toàn cảnh cho vụ Hè Thu 2025 trên toàn khu vực ĐBSCL.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ