Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Điện lực Quảng Ngãi: Chuyển đổi số nâng cao chất lượng điện, chất lượng dịch vụ

Kinhtedothi - Chuyển đổi số đang thay đổi mạnh mẽ mọi mặt của đời sống. Trong ngành điện, chuyển đổi số không chỉ là việc ứng dụng công nghệ mà còn hướng đến nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp mọi giao dịch trở nên đơn giản, minh bạch và hiệu quả hơn.

Một trong những bước đột phá trong chuyển đổi số ngành điện là việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa. Công nghệ này giúp khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo thời gian thực ngay trên điện thoại thông minh.

Điện lực triển khai lắp đặt hệ thống router trên các trụ điện để thu thập dữ liệu từ công tơ điện tử. 

"Chúng tôi triển khai lắp đặt hệ thống router trên các trụ điện để thu thập dữ liệu từ công tơ điện tử. Dữ liệu sẽ được truyền về trung tâm điều hành thông qua thiết bị DCU, giúp việc quản lý chỉ số điện hoàn toàn tự động, loại bỏ sai sót so với phương pháp ghi chỉ số thủ công trước đây”- ông Võ Thành Đạt – Phòng Kinh Doanh, Điện lực TP Quảng Ngãi cho hay.

Với hệ thống đo xa, khách hàng có thể kiểm soát lượng điện tiêu thụ hàng ngày, đảm bảo tính minh bạch trong việc tính hóa đơn tiền điện. Nếu như trước đây, khách hàng phải đến trực tiếp Điện lực để làm thủ tục cấp điện, thanh toán tiền điện thì nay, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, mọi thao tác có thể được thực hiện dễ dàng.

Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Điện lực TP Quảng Ngãi chia sẻ: "Khách hàng có thể đăng ký cấp điện ngay trên ứng dụng Trung tâm Chăm sóc khách hàng. Họ chỉ cần chọn vị trí trên bản đồ, nhân viên điện lực sẽ đến tận nơi khảo sát và lắp đặt mà không cần mất thời gian đến quầy giao dịch. Tương tự, nếu có sự cố mất điện, khách hàng có thể báo qua app, theo dõi tiến trình xử lý ngay trên điện thoại". 

Khách hàng có thể đăng ký cấp điện ngay trên ứng dụng Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Không chỉ số hóa thủ tục hành chính, PC Quảng Ngãi còn triển khai đa dạng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro. Hiện nay, hơn 28% khách hàng đã sử dụng dịch vụ thanh toán tự động qua ngân hàng và ví điện tử.

Ông Võ Đức Bình – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi thông tin: "Trong tháng 1/2025, chúng tôi ghi nhận hơn 20.400 yêu cầu từ khách hàng, trong đó 63% được thực hiện qua ứng dụng CSKH; 7,2% qua website và chỉ 27,9% qua tổng đài điện thoại. Điều này cho thấy khách hàng đang ngày càng quen thuộc với các kênh số hóa của ngành điện".

Việc chuyển đổi số không chỉ giúp ngành điện nâng cao hiệu quả quản lý mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Việc chuyển đổi số không chỉ giúp ngành điện nâng cao hiệu quả quản lý mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng. Với các nền tảng công nghệ hiện đại, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, giám sát quá trình thực hiện dịch vụ một cách minh bạch.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu và ngành điện đang tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ để mang đến dịch vụ tốt nhất cho người dân. Trong thời gian tới, PC Quảng Ngãi sẽ tiếp tục hoàn thiện các nền tảng số, nâng cao trải nghiệm khách hàng, hướng đến một ngành điện hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Quảng Ngãi tập trung chống khai thác IUU

Quảng Ngãi tập trung chống khai thác IUU

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cara Group công bố chiến lược phát triển 10 năm (2025-2035) với vốn hóa tỷ đô

Cara Group công bố chiến lược phát triển 10 năm (2025-2035) với vốn hóa tỷ đô

01 May, 05:09 PM

Kinhtedothi - Vừa qua, ngày 26/4, Cara Group chính thức công bố chiến lược phát triển 10 năm (2025-2035). Dưới sự dẫn dắt của Tổng Giám đốc Dương Quốc Thủy, Cara Group đặt mục tiêu trở thành nhà phát triển dự án bất động sản quy mô hàng đầu Việt Nam, hướng tới doanh nghiệp vốn hóa tỷ đô vào năm 2035.

Thành phố thông minh Bắc Hà Nội thảo luận cùng Tập đoàn IHW (Nhật Bản) về ý tưởng triển khai một dự án bệnh viện

Thành phố thông minh Bắc Hà Nội thảo luận cùng Tập đoàn IHW (Nhật Bản) về ý tưởng triển khai một dự án bệnh viện

30 Apr, 11:51 AM

Kinhtedothi - Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (NHSC) đã có buổi làm việc với ông Takagi Kuninori, Chủ tịch Tập đoàn Y tế và Phúc lợi Quốc tế Nhật Bản (IHW) để thảo luận về ý tưởng triển khai một bệnh viện quốc tế tại Thành phố thông minh Bắc Hà Nội

Phía sau vinh quang: Hành trình bền bỉ đổi mới vì sức khỏe cộng đồng

Phía sau vinh quang: Hành trình bền bỉ đổi mới vì sức khỏe cộng đồng

29 Apr, 09:15 PM

Kinhtedothi - Giải thưởng Sao Khuê 2025 đã khép lại trong ánh hào quang của sự ghi nhận và tôn vinh những sản phẩm xuất sắc nhất trong ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Với hai cái tên được xướng lên trong hạng mục Y tế và Chăm sóc sức khỏe – SMED và vClinic, Công ty Cổ phần Orenda đã ghi một dấu mốc đáng nhớ trong hành trình đổi mới và phụng sự cộng đồng.

Bảo đảm việc cấp điện trong những ngày nghỉ lễ như thế nào?

Bảo đảm việc cấp điện trong những ngày nghỉ lễ như thế nào?

29 Apr, 07:06 PM

Kinhtedothị-  Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện tuyệt đối an toàn, liên tục và chất lượng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và ngày Quốc tế lao động 1/5.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ