Đối với dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, khách hàng có thể nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến chi phí dịch vụ điện trên website Chăm sóc khách hàng (CSKH) EVN HANOI. Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với các dịch vụ điện giúp khách hàng thay vì ký và lưu hồ sơ trên bản giấy, khách hàng chỉ cần ký online trên Website CSKH của EVN HANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua Email hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website CSKH.
Cụ thể, việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với các dịch vụ điện bao gồm: Cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất sử dụng điện, vị trí thiết bị đo đếm, mục đích sử dụng điện, định mức sử dụng điện/ thay đổi loại công tơ 1 pha và 3 pha, vị trí thiết bị đo đếm, mục đích sử dụng điện, định mức sử dụng điện, chủ thể hợp đồng mua bán điện, thông tin đăng ký, hình thức thanh toán tiền điện, gia hạn Hợp đồng mua bán điện, chấm dứt Hợp đồng mua bán điện. Trong quá trình giao dịch, khách hàng được hỗ trợ dịch vụ lắp đặt dây dẫn từ sau công tơ đến nhà khách hàng.
Theo đại diện EVN HANOI, việc triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, cụ thể là thực hiện ký kết và quản lý Hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội nói chung và trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng, hướng tới mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng của ngành điện.
Việc ký kết và quản lý Hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử mang lại nhiều lợi ích cho bên mua và bên bán điện như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho quá trình ký kết hợp đồng mua bán điện của khách hàng được nhanh chóng, chính xác, thuận tiện do việc lập, gửi/nhận Hợp đồng mua bán điện được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử. Bên cạnh đó việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ Hợp đồng so với sử dụng Hợp đồng giấy, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường.
Ngoài ra, khách hàng không cần bảo quản và tránh bị mất Hợp đồng mua bán điện, tiết kiệm thời gian, dễ dàng hơn trong việc truy cập, kiểm tra Hợp đồng mua bán điện đã ký. Việc thực hiện mua bán điện bằng hình thức điện tử cũng phù hợp với thông lệ quốc tế, góp phần hiện đại hóa công tác quản trị DN, phù hợp với xu thế kinh doanh ngày càng phát triển trên thị trường quốc tế.
Việc EVN HANOI đa dạng hóa việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử giúp khách hàng chủ động các giao dịch mua bán điện cũng như bảo mật, lưu trữ thông tin, giảm thiểu thời gian và chi phí cho khách hàng. Trong khi EVN HANOI sẽ tối ưu hóa các khâu sản xuất khi khách hàng tham gia các hình thức thanh toán điện tử và cũng giảm thiểu các rủi ro trong công tác quản lý hợp đồng mua bán của khách hàng. EVN HANOI đều hướng đến mục tiêu chung gắn với hình ảnh “Trách nhiệm - Minh bạch” tới khách hàng và cộng đồng.
Trong quá trình thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, nếu có thắc mắc về quy trình sử dụng, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN HANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.