Diễn viên giờ vàng xin lỗi vì quảng cáo sữa của Rance Pharma
Thông qua trang cá nhân, Doãn Quốc Đam lên tiếng về video quảng cáo sữa Cilonmum của Công ty CP Dược quốc tế Rance Pharma. Đơn vị này vừa bị khởi tố, điều tra liên quan đến đường dây sản xuất hơn 500 loại sữa giả.
Sau nhiều ngày bị nhắc tên, Doãn Quốc Đam xin lỗi người tiêu dùng, những người đã bị tổn thất và ảnh hưởng vì vô tình xem được video quảng cáo có sự xuất hiện của anh.
Nam diễn viên cho biết, video quảng cáo được ghi hình cách đây 2 năm, lấy cảm hứng từ nhân vật Thành trong phim "Gia đình mình vui bất thình lình", người tên Hà được nhắc đến là vợ của Thành.

Doãn Quốc Đam từng quay video quảng cáo sữa. Ảnh: Cắt từ quảng cáo
Ngoài ra, cậu bé trong quảng cáo là diễn viên nhí đóng con trai của Doãn Quốc Đam. Anh khẳng định: "Tất cả các mối quan hệ trong video đều là hư cấu phục vụ cho kịch bản quảng cáo. Thời điểm đó, nhãn hàng xây dựng ý tưởng quảng cáo lấy cảm hứng từ hiệu ứng tích cực của bộ phim".
Theo Doãn Quốc Đam, trong hợp đồng đã ký, thời hạn sử dụng hình ảnh chỉ là 1 tháng. Tuy nhiên, video vẫn tiếp tục xuất hiện trên mạng sau thời điểm đó mà không có sự cho phép của anh, điều này là vi phạm hợp đồng.
Diễn viên cũng nhấn mạnh trước khi nhận lời quảng cáo, anh được nhãn hàng cung cấp đầy đủ giấy tờ hợp pháp từ phía nhãn hàng bao gồm giấy kiểm định chất lượng sản phẩm, giấy công bố và quảng cáo sản phẩm được cấp bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
"Trong video quảng cáo, tôi chỉ giới thiệu sản phẩm theo đúng kịch bản mà bên phía nhãn hàng cũng như tôi đã thống nhất không có bất kỳ lời lẽ nào hô hào hay kêu gọi người dân mua và sử dụng sản phẩm. Nếu có nội dung như vậy trong kịch bản, tôi sẽ từ chối ngay từ đầu", diễn viên 8X nói.
Trong video quảng cáo cho nhãn hiệu sữa Cilonmum Colos IQ Grow 24h dành cho trẻ 1-15 tuổi của Rance Pharma, diễn viên Doãn Quốc Đam đóng vai nhân vật lấy cảm hứng từ vai diễn Thành trong "Gia đình mình vui bất thình lình".
Anh chia sẻ rằng, anh và vợ đã "tìm hiểu rất kỹ" trước khi cho con uống, biết được đây là dòng sữa hàng đầu, nhiều phụ huynh phản hồi tốt.
Diễn viên nhắc đến một số thông tin như nhà máy sản xuất sữa này đạt chứng nhận FDA của USA về sản xuất an toàn, công nghệ sản xuất vượt trội, quy trình sản xuất tiên tiến và được áp dụng phát minh mới nhất về công nghệ và khoa học.
Ngoài ra, ở clip quảng cáo, Doãn Quốc Đam còn nhấn mạnh, dòng sữa này bổ sung nhiều thành phần đột phá như: Sữa non, 2'FL HMO (tăng cường miễn dịch, bảo vệ đường ruột), Aquamin F (canxi hữu cơ) và kết hợp với các loại hạt như hạt óc chó, hạt mắc ca và chiết xuất tổ yến.
(Theo Laodong.vn)

Có hay không “lỗ hổng”, “khoảng trống” pháp lý trong quản lý quảng cáo sữa?
Kinhtedothi- Chiều 16/4, tại phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo tổng hợp kết quả giám sát văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực phụ trách của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội năm 2024.

Vụ sữa giả thu 500 tỷ đồng: người tiêu dùng “chẳng biết đâu mà lần, không biết tin vào ai”
Kinhtedothi - Dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng, bức xúc khi vụ sản xuất sữa giả, doanh thu lên tới 500 tỷ đồng vừa bị cơ quan điều tra phanh phui. Vụ việc gióng lên hồi chuông báo động thị trường nội địa bị buông lỏng quản lý, người tiêu dùng “chẳng biết đâu mà lần, không biết tin vào ai”.

Hậu quả của sử dụng sữa kém chất lượng với người tiểu đường, suy thận
Sữa là nguồn dinh dưỡng tốt, góp phần cung cấp dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi kể cả đối với những người đang mắc bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, suy thận. Tuy nhiên, sử dụng sữa không đảm bảo chất lượng hay không phù hợp với tình trạng bệnh lý có thể gây tác hại nghiêm trọng.