Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Điều chỉnh giao thông qua nút giao Trần Nhật Duật - Cầu Chương Dương

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã thay thế vòng xuyến nhỏ thành đảo giao thông có dạng “móng lừa” tại nút giao Trần Nhật Duật - Hàng Khoai - dốc cầu Long Biên để giảm thiểu xung đột, va chạm giao thông tại nút.

Từ ngày 18/6, Sở GTVT Hà Nội đã thay thế đảo vòng xuyến nhỏ thành đảo giao thông có dạng “móng lừa” hai đầu có độ rộng 10m, phục vụ cho các phương tiện trên hai chiều Trần Nhật Duật quay đầu đi Yên Phụ và đi về hướng cầu Chương Dương. Đồng thời, Sở GTVT cũng bổ sung các biển báo cấm rẽ, cấm quay đầu… ở những khu vực dễ nhận biết. 

Sở GTVT thay thế vòng xuyến nhỏ, bổ sung các biển báo tại nút giao Trần Nhật Duật - Hàng Khoai - dốc cầu Long Biên. Ảnh: Chu Dũng

Để thuận tiện cho người tham gia giao thông, cơ quan chức năng đã bổ sung sơn vạch từ đầu dốc cầu Long Biên qua phố Hàng Khoai, tạo làn đường cho các phương tiện từ cầu Long Biên và phố Hàng Khoai rẽ phải đi Trần Nhật Duật.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết, để tránh hiện tượng đi ngược chiều, băng qua đường tạo thành xung đột giao thông, tại khu vực có biển thông báo giao thông đã lập dải phân cách mềm và bố trí cán bộ, chiến sĩ ứng trực. Cùng với đó, sẽ tạo thói quen cho người di chuyển theo phương án mới.

Trước đó, nút giao Trần Nhật Duật - Hàng Khoai - dốc cầu Long Biên thường xuyên xảy ra xung đột, va chạm giao thông. Đây là nút giao đồng mức, không có đèn tín hiệu giao thông, chỉ có bố trí một đảo vòng xuyến nhỏ.

Dòng phương tiện hướng từ phía cầu Chương Dương quay đầu đi Trần Nhật Duật hoặc đi vào Hàng Khoai xung đột trực tiếp với các xe di chuyển trên đường Trần Nhật Duật phía Hàng Đậu đi cầu Chương Dương. Trong khi đó, xe máy đi từ phố Hàng Khoai, dốc cầu Long Biên rẽ trái đi đường Yên Phụ xung đột với dòng phương tiện hướng từ phố Hàng Đậu đi cầu Chương Dương…

Từ thực tế đó, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) đã đề xuất phương án điều chỉnh giao thông qua khu vực.

Từ ngày 7/6, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có một số điều chỉnh về tổ chức giao thông trên đường Trần Khánh Dư, Tràng Thi… cũng đã tạo hiệu quả cao trong công tác bảo đảm an toàn giao thông.

Trên tuyến phố Tràng Thi, hiện đã thay thế biển cấm đỗ thành biển cấm dừng, đỗ trên đường Tràng Thi, đoạn từ Phủ Doãn đến Quán Sứ, sau những bất cập được phản ánh về việc dừng, đỗ xe vi phạm quy định quanh khu vực các bệnh viện.

Tại đoạn phố trước cổng Bệnh viện Phụ sản trung ương, lực lượng chức năng đã bố trí 15m cho các phương tiện ô tô dừng, đỗ đón trả bệnh nhân. Đồng thời, bổ sung biển phụ “Các phương tiện ô tô được phép dừng để đưa đón bệnh nhân không quá 5 phút".

Ngoài việc điều chỉnh giao thông tại các điểm bất cập nói trên, hàng ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng sẽ tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm nhằm duy trì trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Để đèn tín hiệu cho người đi bộ phát huy hiệu quả

Để đèn tín hiệu cho người đi bộ phát huy hiệu quả

Xanh hóa giao thông công cộng Hà Nội

Xanh hóa giao thông công cộng Hà Nội

Hà Nội vẫn thiếu trầm trọng bãi đỗ xe

Hà Nội vẫn thiếu trầm trọng bãi đỗ xe

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ