Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Điều chỉnh lại vị trí quay đầu xe trên Quốc lộ 1 qua Thừa Thiên Huế

Huyền Sâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thừa Thiên Huế về bất cập trong tổ chức giao thông tại 2 vị trí quay đầu xe trên địa phận Quốc lộ 1 (QL1) qua địa bàn.

Theo kiến nghị của cử tri Thừa Thiên Huế, tuyến đường Lê Thuyết thuộc thị xã Hương Trà là tuyến chính kết nối khu vực dân cư ở phía Tây của phường Hương Xuân ra QL1, lưu lượng tham gia giao thông với mật độ lớn; được đấu nối vào QL1 tại Km 814+810 phía phải tuyến.

Tại khu vực trên tuyến QL1 này có 2 vị trí quay đầu xe (vị trí Km814+800 và Km815+210), do đó người tham gia giao thông điều khiển phương tiện đi từ đường Lê Thuyết ra hướng QL1 thường xuyên tìm cách đi ngược chiều để qua đường ở vị trí Km814+800 và đã nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Điều chỉnh lại vị trí quay đầu xe trên Quốc lộ 1 qua Thừa Thiên Huế - Ảnh 1
 Ảnh minh hoạ

Cử tri đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu, điều chỉnh lại vị trí quay đầu xe khu vực đoạn từ Km 814+800 đến Km815+240 để phù hợp hơn và thuận tiện việc đi lại của người dân, đảm bảo an toàn giao thông.

Theo Bộ GTVT, thời gian vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã nhận được một số ý kiến của cơ quan chức năng các địa phương đề nghị xem xét, điều chỉnh: biển báo hiệu đường bộ, điều chỉnh đóng, mở giải phân cách giữa và tổ chức giao thông trên một số đoạn tuyến quốc lộ trong đó có tuyến QL1 qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trên cơ sở thu thập số liệu giao thông, Sở GTVT Thừa Thiên Huế và Khu quản lý đường bộ II đã chủ trì, phối hợp với Doanh nghiệp Dự án BOT là Công ty TNHH Trùng Phương và các cơ quan chức năng của địa phương kiểm tra hiện trường, thống nhất giải pháp xử lý bất cập.

Đến ngày 08/7/2024 đã hoàn thành mở rộng điểm mở dải phân cách (DPC) giữa tại Km814+800 thêm 18m về phía Nam (tháo dỡ 06 tấm DPC giữa bằng bê tông xi măng về phía Nam); Điều chỉnh lại vạch 7.3 "người đi bộ qua đường" theo hiện trạng điểm mở mới, đồng thời xóa bỏ vạch đi bộ cũ hiện trạng trên tuyến QL.1.

Đồng thời, sơn bổ sung gờ giảm tốc trên tuyến QL.1 ở hai đầu điểm mở DPC giữa; Bổ sung gờ giảm tốc trên đường Lê Thuyết. - Bổ sung biển STOP kết hợp với biển phụ “Dừng lại quan sát” phía đường Lê Thuyết; Phát quang đảm bảo tầm nhìn tại vị trí giao đường Lê Thuyết với QL.1.

Bộ GTVT cho biết, trong thời gian tới, Cục đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Doanh nghiệp dự án BOT và các cơ quan chức năng của địa phương theo dõi tình hình giao thông trên đoạn tuyến này để kịp thời điều chỉnh những phát sinh (nếu có) góp phần tăng cường an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua khu vực.