Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Điều chỉnh Quy hoạch quốc lộ 1

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý điều chỉnh Quy hoạch quốc lộ 1 đoạn Km2118+600 - Km2127...
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý điều chỉnh Quy hoạch quốc lộ 1 đoạn Km2118+600 - Km2127+320,75 và đoạn Km2169+056,65 - Km2178+126,79 cửa ngõ phía Bắc TP Bạc Liêu từ quy mô đường cấp III, 2 làn xe thành 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý bổ sung đoạn tránh TP Sóc Trăng của quốc lộ 1, tỉnh Sóc Trăng với quy mô 2 làn xe cơ giới.
Bộ Giao thông vận tải quyết định theo thẩm quyền đối với việc đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng các đoạn quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Sóc Trăng theo hình thức Hợp đồng BOT, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Theo quy hoạch phát triển đến năm 2020, quốc lộ 1 sẽ được quy hoạch từ Hữu Nghị Quan (Lạng Sơn) đến Năm Căn (Cà Mau) dài 2.395,5km.

Cụ thể, đoạn từ Hà Nội đến Cần Thơ sẽ hoàn thành nâng cấp, mở rộng 1.054 km/1.887 km cơ bản đạt quy mô 4 làn xe cơ giới (390km đã được mở rộng 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp); tại một số đoạn có xây dựng đường bộ cao tốc song hành, chỉ tăng cường nền, mặt đường và thay thế cầu yếu. Các đoạn còn lại đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe. Đồng thời, hoàn thành xây dựng hầm đường bộ qua đèo Phú Gia và Phước Tượng (Thừa Thiên Huế), đèo Cả (Phú Yên).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

08 Jul, 02:10 PM

Kinhtedothi – Sau khi bị Phó Thủ tướng phê bình vì báo cáo chậm và chưa làm rõ trách nhiệm, Bộ Tài chính đã có báo cáo mới gửi Thủ tướng, kiến nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh – Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Phước cũ.

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ