Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc Tổng mức đầu tư điều chỉnh do Bộ Giao thông vận tải thẩm định đối với Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Trên cơ sở đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, ngày 11/11, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc Tổng mức đầu tư điều chỉnh Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng do Bộ Giao thông vận tải thẩm định.

Thủ tướng Chính phủ giao Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) tiếp thu ý kiến thẩm định của Bộ Giao thông vận tải, rà soát các hạng mục chi phí, phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư theo đúng quy định.
Cao tốc Hà Nội- Hải Phòng.
Cao tốc Hà Nội- Hải Phòng.
Đồng thời giao Bộ Giao thông vận tải, căn cứ Tổng mức đầu tư điều chỉnh và một số cơ chế tài chính, chính sách hỗ trợ tại Thông báo số 197/TB-VPCP ngày 12/5/2014, chỉ đạo VIDIFI xây dựng hoàn chỉnh Phương án tài chính; chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định Phương án tài chính, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Trước đó, VIDIFI đã ký hợp đồng nguyên tắc bán 70% cổ phần của dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông Ấn Độ (IL&FS).

Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được triển khai theo mô hình BOT với 105 km đường tiêu chuẩn quốc tế, do VIDIFI làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ ngày 19/5/2008 với tổng mức đầu tư 46.900 tỷ đồng. Dự kiến, cao tốc sẽ được đưa vào khai thác trong năm 2015.

Việc sớm đưa công trình vào sử dụng có ý nghĩa rất lớn, góp phần giảm tải cho quốc lộ 5 và tạo động lực trong phát triển kinh tế - xã hội của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.

Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có điểm bắt đầu nằm trên đường vành đai 3 của Hà Nội (cách mố bắc cầu Thanh Trì 1,025 km thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) đi qua các tỉnh, thành phố là Hà Nội (6km), Hưng Yên (26,5km), Hải Dương (40), Hải Phòng (33km), và điểm cuối đường là đập Đình Vũ (thuộc quận Hải An, Hải Phòng).

Con đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A có 6 nút giao liên thông khác mức tại giao cắt với các quốc lộ. Tuyến đường có 9 cầu lớn, 21 cầu trung, 22 cầu vượt với tổng chiều dài cầu khoảng 11km. 124 cống chui và cầu vượt dân sinh.

Tốc độ ô tô thiết kế đạt 120km/giờ. Mặt cắt ngang bình quân là 100 m, mặt đường rộng 33 m với 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, có dải phân cách giữa, dải cây xanh hai bên đường, có đường gom ở các vị trí cần thiết.

Hệ thống kiểm soát giao thông thông minh và hệ thống thu phí tự động, khép kín, tổ chức giao thông hiện đại và thông suốt, có lắp đặt hệ thống camera để kiểm soát và ghi nhận hình ảnh, có các trạm dịch vụ, các thiết bị cung cấp xăng dầu, sửa chữa nhỏ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ