Điều kiện được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, có hai trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo quy định của Bộ GD&ĐT đối với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn.

Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Đối với thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ và không được đăng ký dự thi môn thi Giáo dục công dân trong bài thi tổ hợp khoa học xã hội.

Các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT, đó là: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; hoặc thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6/7/2022 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:

Các trường hợp được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT 2022
Các trường hợp được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT 2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7 với 3 bài thi độc lập gồm: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài tổ hợp là khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần