Điều tra vụ 2 bệnh nhân tử vong sau khi gây mê ở Bệnh viện Trí Đức

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an TP Hà Nội đang phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng điều tra, làm rõ vụ việc 2 bệnh nhân tử vong vào sang 25/12 tại Bệnh viện Trí Đức (Hà Nội).

Theo đó, thông tin ban đầu cho biết, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 25/12, tại Bệnh viện (BV) đa khoa Trí Đức (trên đường Lê Duẩn, Hà Nội). Bệnh nhân khi vào viện khỏe mạnh, bình thường, một trong hai bệnh nhân tử vong đến viện với mục đích để cắt amidan.
Bệnh viện Trí Đức nơi xảy ra vụ việc.

Ghi nhận tại BV Trí Đức, rất đông lực lượng công an đang túc trực trong ngoài bệnh viện và đặc biệt là khu vực tầng 8 và tầng 9. Tuy nhiên, khi xác minh thông tin, các cơ quan chức năng cho biết hiện không thể cung cấp thông tin gì vì vẫn đang điều tra.
Ông Nguyễn Việt Cường - Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác nhận thông tin trên và cho biết, trong 2 bệnh nhân có một bệnh nhân là nữ, cả 2 bệnh nhân này đều có biểu hiện sốc phản vệ… Cũng theo ông Cường, phía Sở Y tế đã nắm được thông tin và cử người xuống để kiểm tra. Ông Cường cho biết thêm, BV Trí Đức đã hoạt động được khoảng 10 năm.
Tại nhà xác Bệnh viện Bạch Mai, chiều cùng ngày 25/12 rất đông người nhà tập trung tại khu vực này. Chia sẻ với phóng viên ông Hoàng Văn Chiến (66 tuổi), bố của anh Hoàng Văn Trấn (SN 1982, ở xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết, đúng là có sự việc đó xảy ra và nạn nhân chính là con trai ông Chiến.
Theo ông Chiến cho biết, ngày 24/12 anh Hoàng Văn Trấn và chị Vũ Hà Giang cùng nhau đi đến Bệnh viện Trí Đức để khám vì ho và rát cổ họng. Tại đây các bác sĩ chỉ định cắt amedan và hẹn sáng ngày hôm sau đến để làm thủ thuật. Sáng 25/12, hai vợ chồng con trai đến viện mới chỉ vào phòng chưa mổ xẻ gì mới chỉ gây mê xong phải chuyển sang BV Bạch Mai cấp cứu, khi đó khoảng hơn 10 giờ, con dâu tôi thông báo. Đến nơi khoảng 12 giờ 30 khi đó con tôi đã tử vong…
Người nhà gia đình nạn nhân.

Được biết, gia đình anh Hoàng Văn Trấn vô cùng khó khăn, do không có công việc ổn định, cả hai vợ chồng lên Hà Nội thuê nhà làm ăn,.
Nữ bệnh nhân tử vong được xác định là Quách Thị Dương (38 tuổi, ở Hồng Hà, Tân Ấp, Long Biên) hiện đang làm ở Cục Xuất nhập cảnh cũng đến viện cũng để cắt amidan, sau đó bị sốc phản vệ đưa và BV Bạch Mai cấp cứu và tử vong.
Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng - xác nhận thông tin về 2 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Trí Đức (đường Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng) sáng nay 25/12.
Theo thông tin ban đầu từ ông Tín, nạn nhân gồm 1 nam, 1 nữ. Các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng điều tra, làm rõ sự việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần