Đình chỉ giáo viên túm tóc, bạt tai học sinh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Nguyễn Văn Tuế, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục Đào tạo Quảng Ninh cho biết, Sở đã tạm đình chỉ đối với cô Nguyễn Thị Thương, giáo viên trường THPT Trần Hưng Đạo (Đông Triều, Quảng Ninh) có hành vi cư xử thiếu chuẩn mực với học sinh.

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip quay cảnh một cô giáo đang mang thai liên tục túm tóc, bạt tai và dùng những lời lẽ mắng mỏ học sinh khi đang đứng trên bục giảng. Đoạn clip được xác định ghi tại một tiết sinh hoạt lớp tại trường THPT Trần Hưng Đạo (xã Yên Thọ, huyện Đông Triều, Quảng Ninh).

Trong clip, cô giáo dù đang mang thai vẫn hùng hổ từ bục giảng lao xuống giữa lớp rồi liên tiếp túm tóc, bạt tai và đánh vào đầu một nam học sinh. Ngoài ra, cô giáo còn có những lời lẽ khó nghe khác. Nam sinh này đã đưa tay ra để đỡ đòn đánh và gạt tay chống lại cô giáo.
Cô giáo liên tục túm tóc, bạt tai học sinh (Ảnh cắt từ video clip)
Cô giáo liên tục túm tóc, bạt tai học sinh (Ảnh cắt từ video clip)
Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Đông Triều tiến hành xác minh nội dung vụ việc, có biện pháp xử lý nghiêm minh các vi phạm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tuế, Trưởng Phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi xác định được nơi xảy ra sự việc, ngày 22/9, đại diện Sở GD&ĐT đã trực tiếp đến trường THPT Trần Hưng Đạo để làm việc, yêu cầu lãnh đạo nhà trường triệu tập giáo viên tới làm bản tường trình và báo cáo sự việc.

Theo đó, sự việc xảy ra vào lúc 10 giờ 45 ngày 20/9 tại lớp 11B3, Trường THPT Trần Hưng Đạo. Trong tiết sinh hoạt cuối tuần, cô giáo Nguyễn Thị Thương, giáo viên dạy môn Công nghệ, đồng thời là giáo viên chủ nhiệm của lớp, đã yêu cầu học sinh Nguyễn Văn Toàn lên bục giảng để kiểm điểm việc học sinh này nghỉ học không lý do. Toàn không thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. Do thiếu kiềm chế nên giáo viên đã có những hành động nêu trên.

“Sáng 25/9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã trực tiếp xuống trường THPT Trần Hưng Đạo làm việc, nghe nhà trường báo cáo toàn bộ sự việc. Trước mắt, Sở Giáo dục Đào tạo đã chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường đình chỉ giảng dạy đối với giáo viên Nguyễn Thị Thương để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm; đồng thời yêu cầu đưa ra trước Hội đồng Giáo dục để kiểm điểm và xử lý hành vi vi phạm của giáo viên và học sinh trong nhà trường”.

Về học sinh đã bí mật quay lại sự việc rồi chia sẻ lên mạng xã hội, em này sau đó đã đến nhận lỗi và chịu trách nhiệm trước nhà trường.

Chiều ngày 25/9, trường THPT Trần Hưng Đạo đã hoàn tất việc xác minh và kiểm điểm, kỷ luật đối với các bên, chuẩn bị chuyển hồ sơ báo cáo lên Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Quảng Ninh.

Theo một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, hiện Sở đang xem xét không cho giáo viên này giảng dạy nữa mà chuyển sang làm công việc khác tại trường.