Đình chỉ thi công dự án để cần cẩu gẫy đổ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/3, ông Nguyễn Đức Hải - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết đã chính thức đình chỉ thi công đối với công trình xây dựng trên phố Trương Định để cần cẩu đổ sập từ hôm nay (4/3).

Chiếc cần cẩu trọng tải lớn bị gãy đổ tại công trường xây dựng ở Hoàng Mai (Hà Nội)
Chiếc cần cẩu trọng tải lớn bị gãy đổ tại công trường xây dựng ở Hoàng Mai (Hà Nội)
Trước đó, cần cẩu có tải trọng lớn tại công trình xây dựng trên phố Trương Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã bất ngờ gãy vào khoảng 23h đêm ngày 2/3. Chiếc cần cẩu có tổng chiều dài cẩu là hơn 80m, phía gãy đổ là 65m. Nguyên nhân được xác định do khi cẩu 3 bó thép với trọng lượng 1,3 tấn, chiếc cần cẩu đã bất ngờ đổ sập xuống, một phần của cần cẩu đổ ra lề đường.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Đức Hải - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, UBND quận đã đình chỉ thi công đối với dự án tổ hợp dịch vụ thương mại, văn hóa, thể thao nhà ở và văn phòng cho thuê do chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ Hà Nội từ hôm nay (4/3/2016).

Đồng thời, UBND quận đang giao chủ đầu tư tạm thời cho các hộ dân tới nhà người thân hoặc thuê nhà trong thời gian tháo dỡ cần cẩu để đảm bảo an toàn cho nhân dân. Còn về phía chủ đầu tư, Quận sẽ tiến hành xử lý sau khi có kết luận điều tra.
Các thiết bị của cần cẩu đổ xuống ngay sát nhà dân, may mắn không có thiệt hại về người.
Các thiết bị của cần cẩu đổ xuống ngay sát nhà dân, may mắn không có thiệt hại về người.
Theo ông Lê Hoàng Đức - Trưởng Ban quản lý dự án Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ Hà Nội (đại diện chủ đầu tư) chia sẻ, công trình xảy ra sự cố khởi công từ tháng 3/2015 dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2017. Sau khi xảy ra sự cố, các cơ quan chức năng quận Hoàng Mai đã xuống hiện trường làm việc. Nhà thầu đã kiến nghị cơ quan chức năng sớm cho tháo chiếc cẩu gặp sự cố để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ đổ vào nhà dân.