Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đính chính nhà tài trợ 2 tỷ USD cho sân bay Long Thành

Kinhtedothi - Theo thông cáo vừa được Bộ Giao thông vận tải phát đi, trong buổi làm việc của Bộ trưởng Đinh La Thăng với Tổng giám đốc Công ty Aeroports de Paris Management - Frederic Duyperon hồi giữa tháng 9, doanh nghiệp đã cam kết cùng đối tác tài chính cung cấp khoản tín dụng 2 tỷ USD cho sân bay Long Thành, trong trường hợp dự án được chấp thuận chủ trương xây dựng.
Aeroports de Paris Management (ADPM) là doanh nghiệp chuyên vận hành, phát triển và đầu tư hàng không ngoài nước trực thuộc Tập đoàn Aeroports de Paris (ADP). Theo Bộ Giao thông, ADPM đã nhiều lần gửi thư, bày tỏ quan tâm đến dự án và mong muốn đầu tư.

Trước đó, thông tin về nhà tài trợ 2 tỷ USD cho dự án Sân bay Long Thành được dư luận chú ý khi trong buổi trả lời trực tuyến tại Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Phạm Quý Tiêu cho biết số tiền này đã được Chính phủ Nhật Bản cam kết.

Thông tin này sau đó được xác định là chưa chính xác và đại diện Bộ Giao thông đã có thư xin lỗi phía Nhật. Cùng thời điểm này, một số cơ quan báo chí đưa thông tin về một nguồn tài trợ khác là Tập đoàn ADPi – công ty thiết kế sân bay hàng đầu của Pháp. Tuy nhiên, tại thông cáo này Bộ Giao thông cũng khẳng định đây là thông tin không chính xác. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ