Định hình các cuộc đua

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - V - League 2014 sau 4 vòng đấu đã có sự phân hóa rõ rệt. Nhóm đầu dần lộ diện với các cái tên như: Thanh Hóa, Hà Nội T&T, Hải Phòng, SHB.Đà Nẵng, SLNA.

Trong khi đó, ở nửa cuối bảng xếp hạng, An Giang, Đồng Nai, ĐT.LA đã được xác định sẽ trở thành nhân vật chính trong cuộc đua trụ hạng. Vòng đấu thứ 5 này là cơ hội để các đội bóng nhóm đầu cụ thể ưu thế của mình, còn những ai đang gặp khó sẽ phải nỗ lực để thoát hiểm.

Nhà giàu đại chiến

Sự thăng hoa của Thanh Hóa đang tạo ra nhiều áp lực cho hai đội bóng có nhiều tham vọng là Hà Nội T&T và Hải Phòng. Và giờ, định mệnh lại buộc họ phải đối đầu nhau vào cuối tuần này. Một trận đấu sẽ giúp phân định ngôi thứ một cách rõ rệt ở nhóm đầu bảng xếp hạng. Hà Nội T&T đang thi đấu ít hơn các đối thủ 1 trận và có được 6 điểm. Nghĩa là giành chiến thắng, đội bóng Thủ đô không chỉ hy vọng sẽ trở lại ngôi nhì bảng mà còn qua đó tạo ra khoảng cách về điểm số với đối thủ trực tiếp.
Trận đấu  Hà Nội T&T (áo vàng) và Hải Phòng sẽ giúp phân định ngôi thứ một cách rõ rệt ở nhóm đầu bảng xếp hạng.     Ảnh: Quang Minh
Trận đấu Hà Nội T&T (áo vàng) và Hải Phòng sẽ giúp phân định ngôi thứ một cách rõ rệt ở nhóm đầu bảng xếp hạng. Ảnh: Quang Minh
 
Giới chuyên môn cho rằng, cuộc đấu trên sân Hàng Đẫy vào chiều nay chính là thước đo thực lực và tham vọng của hai ứng viên hàng đầu. Khi mà SLNA không còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch, SHB Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn thì sự khởi đầu khá tốt của Hải Phòng được kỳ vọng sẽ mang đến sự hấp dẫn cho cuộc đua đến ngôi vô địch. Đá với một Hà Nội T&T được đánh giá là toàn năng sẽ giúp giải mã sức mạnh thật của đội bóng đất Cảng dưới triều đại của ông thầy ngoại Dylan Kerr. Tất nhiên, Hà Nội T&T không bao giờ muốn trở thành bại tướng của Hải Phòng. Họ cũng nuôi tham vọng phải thắng đối thủ trực tiếp để bảo vệ danh tiếng cũng như sự chủ động trong cuộc đua đến ngôi vị cao nhất.

Hải Phòng cần một chiến thắng để chính thức gia nhập nhóm có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch. Ở một bình diện khác, đại gia khác của V - League là Bình Dương cũng khát khao có được 3 điểm. Họ có chiến thắng đầu tiên để lãng quên ký ức buồn. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng, chiến thắng trước Đồng Nai sẽ giúp đội bóng của HLV Lê Thụy Hải sớm trở lại với cuộc đua đến chức vô địch.

Cứu cánh của nhà nghèo

Các đội bóng nhà giàu muốn có niềm vui để nuôi tham vọng lớn của mình. Trong khi đó, những đội bóng vốn đang ngập chìm trong khó khăn đang đứng trước một khúc cua định mệnh. Họ phải thắng để có cho mình cứu cánh thoát ra khỏi vùng nước xoáy. Bằng không, thất bại ở vòng đấu này sẽ khiến nguy cơ trở về với giải hạng Nhất ngày càng rõ nét.

Trong tâm thế cuống cuồng giành chiến thắng, An Giang lại phải đối đầu với đội đầu bảng Thanh Hóa. Đây thực sự là một thử thách không hề dễ dàng khi mà đội bóng tân binh V - League đang bộc lộ rất nhiều hạn chế. Hàng công của họ đang tắt tiếng trong khi Thanh Hóa sở hữu một hàng phòng ngự chắc chắn nhất V - League. Chơi trên sân khách, Thanh Hóa sẽ rất nguy hiểm với những bài phòng ngự phản công vốn đã làm nên tên tuổi ông Mai Đức Chung. Nếu không có được phương án hoàn hảo để khuất phục đội đầu bảng, An Giang sẽ phải trả giá đắt.

Cũng ở vòng đấu này, ĐTLA cũng sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải tiếp đội bóng đang lên Ninh Bình. Đội quân của ông Nguyễn Văn Sỹ khá thiện chiến và đang rất tự tin trong hành trình nuôi tham vọng lớn. Thế nên, ĐTLA sẽ phải có những giải pháp phù hợp về chuyên môn nếu không muốn tiếp tục bị rơi xuống đáy bảng xếp hạng.