Kinhtedothi - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, TP Phú Quốc đón trên 85.000 lượt khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng. Trong đó, có 3.244 lượt khách quốc tế; 103.752 lượt khách tham quan các khu, điểm du lịch và 53.391 lượt khách có lưu trú, công suất phòng bình quân đạt khoảng 65%.
Ngày 4/9, ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang - cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tổng lượt khách đến tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang ước đạt 157.143 lượt khách, tăng nhẹ so với ngày thường. Trong đó, có 3.244 lượt khách quốc tế; 103.752 lượt khách tham quan các khu, điểm du lịch và 53.391 lượt khách có lưu trú, công suất phòng bình quân đạt khoảng 65%.
Du khách làm check-in tại Sân bay Phú Quốc. (Ảnh: Hữu Tuấn)
Trong tổng số hơn 157.000 lượt khách đến Kiên Giang thì riêng TP Phú Quốc đón 85.133 lượt khách. Trong đó, có 3.226 lượt khách quốc tế; khách tham quan các khu, điểm du lịch 50.624 lượt, khách có lưu trú 34.509 lượt.
Ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, bến tàu Bãi Vòng lượng khách làm thủ tục khá đông. Các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn TP Phú Quốc vẫn dễ thở hơn so với thời điểm dịp hè.
Tuy nhiên, theo đại diện các công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn Phú Quốc cho biết, lượng khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 chỉ đạt 70% so với dịp hè và cao hơn so với giai đoạn cuối tháng 8 khoảng 10%.
Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái, do thời điểm Lễ Quốc khánh 2/9/2021, tỉnh Kiên Giang đang thực hiện Chỉ thị 16 về phòng chống dịch Covid-19 nên không có cơ sở so sánh tăng giảm với cùng kỳ.
Kinhtedothi - Làm phải nhất, chơi phải chất đó là chủ đề và phương châm đánh thức tiềm năng của mỗi nhân viên Công ty Vina Phú Quốc, trong đó chú trọng đến việc đưa hình ảnh du lịch Phú Quốc đến với du khách trong và ngoài nước.
Kinhtedothi - Ngành du lịch TP Phú Quốc thiếu khoảng 40% lượng lao động có trình độ, tay nghề. Nguyên nhân là trong đại dịch Covid-19, nhiều người đã “tháo chạy” do tất cả nhà hàng, khách sạn... trên đảo phải đóng cửa. Bài toán nhân sự du lịch Phú Quốc đang làm nhiều doanh nghiệp... đau đầu.
Kinhtedothi - Sau khi hợp nhất, Thái Nguyên đang đứng trước một “thời điểm vàng” để tái định vị du lịch, trong đó du lịch lịch sử về nguồn được xem là trụ cột giàu tiềm năng. Vùng đất từng được mệnh danh là “Thủ đô gió ngàn”, trung tâm của căn cứ địa Việt Bắc trong kháng chiến chống Pháp, không chỉ lưu giữ những dấu mốc quan trọng của lịch sử dân tộc mà còn hội tụ điều kiện để biến ký ức cách mạng thành nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Kinhtedothi - Trong dòng chảy của ẩm thực Hà Nội, Chả cá không chỉ là một món ăn trứ danh mà còn là kết tinh của lịch sử, ký ức đô thị và kỹ nghệ ẩm thực truyền đời. Khi Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh các di sản ẩm thực tiêu biểu, chả cá tiếp tục được nhìn nhận như một tài nguyên văn hóa đặc biệt, nơi giá trị lịch sử, du lịch và vai trò của nghệ nhân cùng hội tụ.
Kinhtedothi - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tới đây (từ ngày 19 đến 21/12) tại Công viên Thống Nhất là không gian tôn vinh các di sản ẩm thực Thủ đô, trong đó có nghề ướp trà sen Tây Hồ. Từ câu chuyện trà sen, hình ảnh người trẻ chủ động bước vào di sản, đánh thức giá trị truyền thống bằng tư duy công nghiệp văn hóa, đang tạo nên điểm nhấn giàu cảm hứng cho lễ hội.
Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.
Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.