Djokovic bị loại trước đối thủ vô danh ở tứ kết Roland Garros 2018

Văn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước một Marco Cecchinato chơi quá hay, Novak Djokovic đã không thể tiếp tục đà hồi sinh của mình ở Roland Garros năm nay.

Hơn 20 phút của loạt tie-break set 4 như một phiên bản mô phỏng lại toàn bộ trận đấu. Marco Cecchinato vươn lên dẫn trước, rồi dồn Novak Djokovic vào chân tường. Ở thế đường cùng, Nole chơi quật khởi, mang đến hy vọng về màn ngược dòng, trước khi tự tay phá bỏ toàn bộ công sức của bản thân.

Cecchinato đánh bại tay vợt Djokovic để vào bán kết Roland Garros.
Trong trận đấu này, Cecchinato càng chơi càng hay khi bẻ ngay game giao bóng đầu của Djokovic trong set 2. Nole trở lại bằng việc đòi break và có 3 điểm set. Nhưng Cecchinato cứu thành công cả 3 set-point, rồi sau đó ghi liền 4 điểm cuối loạt tie-break để thắng 7-4 trong loạt đấu này và dẫn sau 2 set với tỷ số 6-3, 7-6.
Cecchinato có tới 34 điểm winner trong 2 set đầu, gần gấp 3 lần Djokovic. Nhưng thế trận đảo chiều khi tay vợt sở hữu 12 Grand Slam chơi quật khởi trong set 3. Djokovic thắng dễ 6-1 ở set này.
Cecchinato một lần nữa vượt lên, dẫn 3-0 trong loạt tie-break. Nhưng sự thức tỉnh của một tay vợt lớn giúp Djokovic thắng liền 4 điểm, đảo chiều thế trận trong loạt đấu cân não. Tuy nhiên, những lỗi đánh hỏng sau đó khiến anh đối mặt với match-point đầu tiên khi tỷ số tie-break là 6-5 cho Cecchinato. Nole khiến cả sân đấu như bùng nổ, cứu match-point bằng pha bắt lưới hoàn hảo, trước khi có thêm một pha bắt lưới khó tin để dẫn lại 7-6.

Nhưng ở set-point này và 2 set-point sau đó, Nole lại gây thất vọng lớn khi đều tự đánh hỏng ở những tình huống ngon ăn. Tay vợt Serbia cứu thêm 2 match-point bằng những pha tấn công tốt, nhưng đến lần thứ 4 thì thất bại. Anh giao bóng và lên lưới, Cecchinato đáp trả bằng pha phản công trái tay ghi điểm winner. Loạt tie-break kéo dài hơn 20 phút kết thúc với chiến thắng cho Cecchinato.
Djokovic trong trận đấu đã hụt hơi đánh hỏng nhiều tình huống.
Cecchinato là tay vợt có thứ bậc thấp nhất lọt tới bán kết Roland Garros sau 19 năm và là người Italy đầu tiên vào bán kết Grand Slam sau 40 năm. Trước khi dự Roland Garros năm nay, tay vợt số 72 thế giới chưa từng thắng tại Grand Slam. Anh cũng suýt bị loại ở vòng một Roland Garros năm nay khi để thua 2 set đầu trước Marius Copil.

Với việc loại Djokovic, Cecchinato sẽ gặp Dominic Thiem tại bán kết Roland Garros.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần