Do Ventures rót vốn 1,5 triệu USD cho startup Việt

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/6, Do Ventures công bố dẫn dắt thành công vòng gọi vốn Pre-Series A trị giá 1,5 triệu USD vào nền tảng fintech MFast.

Tham gia vòng đầu tư lần này còn có quỹ đầu tư mạo hiểm Jafco Asia đến từ Nhật Bản. MFast là một nền tảng chủ yếu phân phối các gói tài chính, bảo hiểm của các công ty vay tiêu dùng và bảo hiểm, được phát triển bởi fintech DigiPay.
 Do Ventures rót vốn 1,5 triệu USD cho startup Việt
Chia sẻ về lý do đầu tư vào MFast, bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành Do Ventures cho biết MFast giúp mang đến các sản phẩm tài chính và bảo hiểm thiết yếu cho mọi cá nhân ở khắp nơi trên Việt Nam nhờ vào mạng lưới chuyên gia tài chính rộng lớn.Là sản phẩm được phát triển bởi công ty công nghệ tài chính (Fintech) DigiPay, sau ba năm hoạt động tại Việt Nam, MFast giúp gần 600.000 người Việt Nam tiếp cận các gói dịch vụ tài chính và bảo hiểm từ các tổ chức uy tín. Trong đó, khối lượng giải ngân cho các đối tác tài chính lên đến hơn 5.000 tỉ đồng.
Theo website, MFast là một nền tảng bán hàng và chi trả hoa hồng tự động theo định hướng công nghệ, tập trung vào 2 lĩnh vực chính mang đến nguồn thu nhập cho người dùng.
Cụ thể, trong lĩnh vực tài chính cá nhân, MFast kết hợp với các đối tác để mang đến các giải pháp tài chính cho khách hàng thông qua 2 sản phẩm là vay tiêu dùng tín chấp và thẻ tín dụng.
Người dùng sẽ giới thiệu hoặc tham gia các vai trò bán hàng đối với khách hàng có nhu cầu tài chính và nhận hoa hồng.
Còn với lĩnh vực bảo hiểm, startup này hợp tác với các đơn vị bảo hiểm để cung cấp sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ như bảo hiểm xe máy, ô tô, tai nạn cá nhân,...
Về việc trả hoa hồng, hệ thống sẽ tự tính toán trước khi trả ngay trên từng hồ sơ thành công như mất 1 phút để trả hoa hồng cập nhật lên MFast, kể từ khi hồ sơ chuyển trạng thái giải ngân và cần 5 phút để tiền chuyển về tài khoản ngân hàng, máy ATM bất kỳ ở Việt Nam (thông qua mạng lưới ngân hàng liên kết Napas).
Hai đồng sáng lập MFast là anh em sinh đôi. Trong đó, ông Phan Thanh Vinh đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch kiêm giám đốc công nghệ (CTO) và ông Phan Thanh Long là Giám đốc điều hành.
Ông Phan Thanh Long có bằng Kỹ sư tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, TP.HCM; chứng chỉ MBA chuyên ngành công nghệ thông tin và quản trị kinh doanh.
Doanh nhân này hiện còn là đồng sáng lập/CEO LatuSoni, đồng sáng lập/CTO VietGuys.
Cũng tốt nghiệp Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, với chuyên ngành điện tử- viễn thông, ông Phan Thanh Vinh từng có 3 năm làm việc tại Harvey Nash Việt Nam trước khi cùng ông Long thành lập các công ty Digitel, DigiPay.
Mới ra mắt thị trường từ giữa năm 2019, sản phẩm bảo hiểm của MFast đã giúp các công ty bảo hiểm phân phối hơn 50 tỉ đồng giá trị sản phẩm cho người dùng.
Với 75-80% khách hàng cuối đến từ các tỉnh thành xa và khu vực nông thôn, MFast giúp mọi thành viên trong xã hội được tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, chi phí hợp lý.
Với 1,5 triệu USD đầu tư từ vòng huy động vốn lần này, MFast sẽ dùng để mở rộng độ tại các tỉnh, thành cũng như chi thêm vào công nghệ, hướng đến mở rộng hoạt động ra thị trường các nước Đông Nam Á.
Quỹ đầu tư, Do Ventures là Quỹ có quy mô 50 triệu USD, chuyên rót vốn vào giai đoạn đầu và đã đầu tư vào F99, Palexy và nền tảng công nghệ giáo dục Manabie.
Trong khi đó, Jafco Asia thuộc Jafco Co., Ltd - quỹ đầu tư mạo hiểm lớn tại Nhật Bản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần