Đoàn cán bộ y tế tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ “vùng đỏ” Thanh Xuân tiêm vaccine và lấy mẫu xét nghiệm

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Người dân Tuyên Quang luôn hướng về Hà Nội, mong Thủ đô nhanh chóng, kịp thời kiềm chế, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần nghề nghiệp, “cả nước vì Hà Nội”, Đoàn y, bác sĩ tỉnh Tuyên Quang mong muốn được đóng góp công sức nhỏ bé của mình vì sự bình yên của Thủ đô” - bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Ngày 12/9, 100 y, bác sĩ tỉnh Tuyên Quang đã có mặt hỗ trợ quận Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân.

Lực lượng y, bác sĩ tỉnh Tuyên Quang đến hỗ trợ quận Thanh Xuân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày đầu tiên nhận nhiệm vụ ở địa bàn “nóng” nhất Hà Nội, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng đoàn cán bộ y tế tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội cho biết, Đoàn nhận được sự quan tâm, đón tiếp chu đáo của chính quyền, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân, đã bố trí chỗ ăn ở cho Đoàn, giúp các cán bộ yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Các cán bộ trong Đoàn đều có tâm lý tốt, tự nguyện, xung phong hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội. Tất cả đều tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và xét nghiệm trước khi đến Hà Nội.

Trong những ngày Hà Nội quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, người dân Tuyên Quang luôn hướng về Hà Nội, mong Thủ đô nhanh chóng, kịp thời kiềm chế, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Trong quá trình nhận nhiệm vụ, Đoàn đã được lãnh đạo tỉnh, ngành giao phó trách nhiệm. Vào địa bàn “tâm dịch”, thường xuyên tiếp xúc với người có nguy cơ cao, các cán bộ trong Đoàn có thể xảy ra nguy cơ. 

Các y, bác sĩ tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ phường Thượng Đình trong công tác phòng, chống dịch

“Tuy nhiên, với tinh thần nghề nghiệp, “cả nước vì Hà Nội”, các cán bộ y tế tỉnh Tuyên Quang đều mong muốn được đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình vì sự bình yên của Thủ đô, giúp Hà Nội sớm kiểm soát dịch bệnh” - bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ, và cho biết thêm, ông là người gốc Hà Nội, ở phường Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng). “Lần này trở về, như về nhà mình, quay trở về đóng góp công sức nhỏ bé giúp quê hương”.

Tại quận Thanh Xuân, lực lượng y tế tỉnh Tuyên Quang thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của chính quyền, y tế địa phương. Công việc ngày đầu ở địa bàn mới không tránh khỏi bỡ ngỡ, nhưng các cán bộ y tế đã vào guồng, bắt tay ngay với công việc. Nhiệm vụ chủ yếu của các y, bác sĩ là khám sàng lọc, thực hiện tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm tại các phường trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Sáng 12/9, phường Thanh Xuân Bắc tiếp nhận 9 cán bộ y tế của tỉnh Tuyên Quang đến hỗ trợ y tế cho địa phương

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc Nguyễn Hoàng Điệp cho biết, sáng 12/9, phường tiếp nhận 9 cán bộ y tế của tỉnh Tuyên Quang. Lãnh đạo phường rất cảm ơn sự chi viện về nhân lực của tỉnh bạn trong thời gian lực lượng chức năng và lực lượng y tế của phường đang quá tải về công việc.  

Tại buổi tiếp nhận, lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc đã thông tin, trao đổi nhanh những nét chính, đặc điểm tình hình của phường, đặc biệt là tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường. Các cán bộ đoàn hỗ trợ đã cám ơn sự tiếp đón chu đáo của phường; đồng thời mong muốn bắt tay ngay vào công tác hỗ trợ y tế cho địa phương.

“Ngay sau buổi làm việc, lãnh đạo và cán bộ y tế phường đã phân công, bố trí công việc ngay cho các cán bộ y tế tăng cường theo các nhóm chuyên môn của từng người, như hỗ trợ tiêm phòng vaccine, hỗ trợ xét nghiệm, hỗ trợ nhập liệu thông tin tiêm chủng và xét nghiệm. UBND phường cũng đảm bảo về hậu cần đầy đủ cho cán bộ hỗ trợ như các thiết bị bảo hộ, ăn trưa, chỗ nghỉ ngơi, đưa đón đoàn từ khách sạn tới phường đều đảm bảo” - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc Nguyễn Hoàng Điệp thông tin.

Các y, bác sĩ tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ phường Khương Trung trong công tác xét nghiệm, tiêm chủng...

Đồng quan điểm, Bí thư Đảng ủy phường Khương Trung Hoàng Thúy Anh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cán bộ Đoàn y, bác sĩ tỉnh Tuyên Quang chi viện, hỗ trợ quận Thanh Xuân.

“Chủ trương đưa lực lượng y tế từ các tỉnh lân cận có tiềm lực hỗ trợ Hà Nội của Thủ tướng Chính phủ là chủ trương hết sức đúng đắn, kịp thời. Đón nhận chủ trương này, người dân địa bàn phường Khương Trung rất phấn khởi, tin tưởng vào cơ chế, chính sách điều hành của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Đoàn có 9 cán bộ đã vào việc luôn cùng phường và hỗ trợ phường hôm nay rất trách nhiệm” - Bí thư Đảng ủy phường Khương Trung Hoàng Thúy Anh thông tin.

Nói về công tác phòng, chống dịch ở tỉnh Tuyên Quang, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng đoàn cán bộ y tế tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội cho biết, Tuyên Quang làm tốt công tác kiểm soát phòng, chống dịch ngay từ những ngày đầu xảy ra dịch bệnh. Tất cả các trường hợp có nguy cơ, đi về từ vùng dịch đều được theo dõi, quản lý tốt, nên không có các ca bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần