Học Bác về tinh thần đoàn kết để phục vụ Nhân dân

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo từ Trung ương đến Thành phố, yếu tố cốt lõi làm nên thành công bước đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Việt Nam chính là sự đoàn kết.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dặn cán bộ công tác trong ngành y tế phải thật thà đoàn kết, bởi mục tiêu lớn nhất của đoàn kết đó chính là phục vụ Nhân dân. Đoàn kết là sức mạnh của thành công. Công tác trong ngành y hơn 20 năm, dù làm việc ở đâu hay trên cương vị nào, với kinh nghiệm chuyên môn cùng tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm, Bác sỹ chuyên khoa II Đặng Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm y tế quận Thanh Xuân (Hà Nội) luôn phát huy tinh thần ấy để cùng với đồng nghiệp hết lòng với công tác chăm sóc sức khỏe người dân.
 Báo Kinh tế & Đô thị ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Thanh Xuân. Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đứng ngoài cùng, bên trái. Ảnh: Phạm Hùng. 
Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, cùng với các lực lượng khác, ngành y tế từ cấp Thành phố đến các quận, huyện, thị xã đều căng mình chống dịch. Bác sỹ Đặng Thanh Phong chia sẻ, so với yêu cầu và cường độ, khối lượng công việc phải thực hiện, ban đầu, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân thiếu cả về nhân lực lẫn vật tư, trang thiết bị y tế. Song, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo quận, Trung tâm Y tế quận đã khắc phục được những khó khăn ấy để cùng với toàn ngành Y tế Hà Nội lao vào cuộc chiến chống Covid-19.
Là lãnh đạo về công tác y tế thuộc một địa bàn quận trọng điểm, bác sỹ Đặng Thanh Phong cùng với đội ngũ cán bộ Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân làm việc 24/7, không hề có ngày nghỉ trong suốt gần 3 tháng chống dịch vừa qua. Ở các thời điểm căng thẳng nhất, khi Hà Nội phải đón số lượng lớn người có yếu tố nước ngoài hay xác định Bạch Mai là một ổ dịch phức tạp và nguy hiểm, Thanh Xuân có hơn 2.000 người có yếu tố nước ngoài và hơn 1.800 người liên quan đến bệnh viện Bạch Mai. Với cách thức trực 4 cấp cùng 3 đội phản ứng nhanh của quận, bác sỹ Phong là đội trưởng một đội, đã trực tiếp chỉ đạo xử lý kịp thời các trường hợp liên quan đến những ca mắc.
 Bác sỹ Đặng Thanh Phong (bên phải) làm Ban Giám khảo Hội thi điều dưỡng viên giỏi cấp cơ sở tại quận Thanh Xuân. 
“Ở thời điểm ấy, chúng tôi không còn khái niệm ngày hay đêm, chỉ tập trung làm sao để xác định các trường hợp nghi nhiễm, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, quản lý các đối tượng các ly, khoanh vùng dập dịch và xử lý các ca mắc kịp thời, hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch” – Bác sỹ Phong nói và nhấn mạnh rằng, nếu không có sự quyết tâm cao, chung sức đồng lòng của tập thể cán bộ y tế quận thì khó có thể vượt qua được thử thách cam go ấy.
Khi dịch đã tạm thời lắng xuống, bác sỹ Phong cùng đội ngũ cán bộ y tế quận Thanh Xuân cũng không vì thế mà chủ quan, lơ mà tiếp tục triển khai các nhiệm vụ vừa chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, vừa phòng chống dịch sốt xuất huyết, nhất quyết không để “dịch chồng dịch”.
Những nỗ lực của tập thể cán bộ Trung tâm y tế quận Thanh Xuân cũng như cá nhân bác sỹ Đặng Thanh Phong đã được Thành phố Hà Nội ghi nhận. Song, cũng như tất thảy các cán bộ ngành y tế khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm xưa, bác sỹ Phong cho rằng, cùng với việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo từ Trung ương đến Thành phố, yếu tố cốt lõi làm nên thành công bước đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Việt Nam chính là sự đoàn kết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần