Đoàn kiểm tra số 14 của TP Hà Nội tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch huyện Ba Vì

Nguyễn Quý - Bình Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/8, Đoàn kiểm tra số 14 do Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô dẫn đầu đã có buổi kiểm tra, tặng quà lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại một số chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện Ba Vì.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt bày tỏ sự tin tưởng công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện nhất định sẽ giành được thắng lợi, góp phần giữ vững ''vùng xanh'' của Thủ đô Hà Nội.
Về phía địa phương, Bí thư Huyện ủy Ba Vì Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng và nhiều đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện Ba Vì cũng tham gia buổi làm việc cùng đoàn kiểm tra.
Đoàn kiểm tra đã tới làm việc trực tiếp tại chốt kiểm soát dịch trên đường Tản Lĩnh – Yên Bài (khu vực giáp ranh giữa huyện Ba Vì và huyện Thạch thất); chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên Tỉnh lộ 414 giáp ranh giữa huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây và chốt kiểm soát dịch các xã Thuần Mỹ, Sơn Đà, Tòng Bạt, huyện Ba Vì.
Động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Ba Vì, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt cũng đề nghị các chốt không được chủ quan lơi là, cần phải tăng cường, siết chặt hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 và Công điện số 19/CĐ-UBND ngày 21/8/2021 của UBND TP Hà Nội, bởi tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp.
Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô nhấn mạnh, đối với những trường hợp có giấy đi đường không đúng tuyến thì tuyệt đối bắt buộc phải quay trở lại. Đồng thời lực lượng chức năng huyện Ba Vì cần lập biên bản xử lý theo quy định các trường hợp ra đường không thật sự cần thiết và giấy đi đường cấp không hợp lệ, nhất là trường hợp từ quận, huyện, tỉnh, thành và vùng có dịch.
Đối với Tổ Covid cộng đồng, mô hình “xóm ngõ an toàn tự quản”, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt đề nghị huyện Ba Vì tiếp tục duy trì và phát huy có hiệu quả hoạt động. Đặc biệt, cần phát huy vai trò giám sát của Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền xử phạt trường hợp vi phạm trên hệ thống truyền thanh. 
Với những kết quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 mà huyện Ba Vì đã và đang đạt được, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt bày tỏ sự tin tưởng công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện nhất định sẽ giành được thắng lợi, góp phần giữ vững “vùng xanh” của Thủ đô Hà Nội.