Đoàn Thể thao Việt Nam có mặt tại Pháp, chuẩn bị cho Olympic Paris 2024

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa ngày 24/7 (theo giờ Việt Nam), các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã có mặt tại Pháp, chuẩn bị cho Olympic Paris 2024.

Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường sang Pháp tham dự Olympic Paris 2024 vào đêm 23/7 gồm 39 thành viên, trong đó có 16 vận động viên, 16 huấn luyện viên, chuyên gia, 2 bác sĩ. Các vận động viên tham gia thi đấu ở 11/32 môn thể thao. Trưởng đoàn là Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt.

Hình ảnh Làng vận động viên tại Olympic Paris 2024. Ảnh: Đoàn Thể thao Việt Nam
Hình ảnh Làng vận động viên tại Olympic Paris 2024. Ảnh: Đoàn Thể thao Việt Nam

Sau gần nửa ngày bay, trưa 24/7, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có mặt tại Pháp, ngay sau đó các thành viên trong Đoàn đã di chuyển đến Làng vận động viên Olympic Paris 2024. 

Thông tin từ Đoàn Thể thao Việt Nam, công tác chuẩn bị cho Đoàn tại Làng vận động viên như: thủ tục đăng ký thi đấu, nhận thẻ Đại hội, lịch tập luyện, lịch họp lãnh đội, lịch thi đấu… đã và đang trong quá trình hoàn thiện để bảo đảm tốt nhất cho các thành viên cũng như vận động yên tâm bước vào tranh tài. 

"Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng. Chúng tôi luôn tự ý thức được trách nhiệm của mình là phải xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân cả nước; mỗi thành viên của Đoàn là đại diện, là biểu tượng cho lá cờ đỏ sao vàng, lá cờ ấy luôn trong trái tim của mỗi thành viên và luôn phấp phới trên đỉnh vinh quang" - Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Được biết, Đoàn Thể thao Việt Nam được cấp 2 xe ô tô do 2 tình nguyện viên là người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Paris phụ trách việc di chuyển của Đoàn. Trong khi đó, tại Làng vận động viên, các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam được nước chủ nhà  bố trí ở trong 7 căn hộ.  Riêng các thành viên môn bắn súng sẽ ở tại Làng vận động viên Chateauroux, cách Thủ đô Paris khoảng 200km.

Hai Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh và Lê Thị Hoàng Yến tiễn Đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh: Bùi Lượng
Hai Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh và Lê Thị Hoàng Yến tiễn Đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh: Bùi Lượng

Theo kế hoạch, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự Lễ Khai mạc Olympic với 10 thành viên, gồm 6 vận động viên và 4 thành viên đoàn (Trưởng đoàn, cán bộ, huấn luyện viên - chuyên gia). Tại Lễ khai mạc, vận động viên Lê Đức Phát (cầu lông) và Nguyễn Thị Thật (xe đạp) sẽ là người cầm cờ của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Lễ khai mạc Olympic 2024 sẽ diễn ra lúc 0 giờ 30 thứ Bảy (27/7) theo giờ Hà Nội, trên sông Seine. Sẽ có 160 chiếc tàu thủy, trong đó 94 chiếc chở theo 10.500 vận động viên, diễu hành dọc theo 6km sông.