Đoàn Việt Nam đều giành được huy chương tại IBO 2016

Hà Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và phát biểu tại lễ bế mạc Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 (IBO 2016).

Ngày 23/7, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và phát biểu tại lễ bế mạc Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 (IBO 2016).

Theo Phó Thủ tướng, khoa học và thành quả của khoa học là di sản chung của nhân loại và việc phát huy, đóng góp vào thành tựu đấy là trách nhiệm chung của tất cả các quốc gia, của tất cả mọi người. Các thí sinh tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế đại diện cho tinh thần hiếu học, sự đam mê khoa học, ý chí vươn lên vượt qua thử thách và sự cam kết phấn đấu cho một tương lai tốt đẹp hơn. Không chỉ vậy, mỗi thí sinh chính là một đại sứ thiện chí cho hòa bình, hữu nghị, cho tương lai của thế giới.

Việc phát hiện, nuôi dưỡng những tài năng khoa học trẻ là vô cùng cần thiết. Và các kỳ thi Olympic quốc tế là việc làm hết sức ý nghĩa và quan trọng cho mục đích đó, Phó Thủ tướng chia sẻ và chúc tất cả các thí sinh tham dự IBO 2016 luôn có tương lai tươi sáng.

Tổng kết IBO 2016, Trưởng Ban tổ chức IBO 2016 Nguyễn Văn Minh cho biết: Với con số 264 học sinh, 238 giáo viên, 71 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia lần này, IBO 2016 đã đạt kỷ lục từ trước tới nay. Toàn bộ công tác tổ chức kỳ thi này do Việt Nam thực hiện, trong đó công tác chuyên môn là công việc khó nhất. Đề thi hoàn toàn do các nhà Sinh học Việt Nam xây dựng và được hội đồng quốc tế đánh giá cao. Để hoàn thiện đề thi, các nhà khoa học đã phải mất nhiều thời gian chuẩn bị, đặc biệt là chuẩn bị mẫu vật cho 4 phần thi thực hành.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 26 Huy chương Vàng, 51 Huy chương Bạc và 74 Huy chương Đồng cho các thí sinh xuất sắc nhất. Cả 4 thí sinh của đoàn Việt Nam đều giành được Huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Em Vũ Thị Chinh, học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã xuất sắc giành Huy chương Vàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần