Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đoàn Việt Nam đứng đầu vòng II cuộc thi Olympic Toán Châu Á-TBD

Kinhtedothi - Đoàn Việt Nam đã đứng đầu vòng II tại cuộc thi Olympic Toán châu Á – Thái Bình Dương khi giành được 6 Huy chương Vàng.
 
Các Huy chương Vàng của đoàn Việt Nam giành được ở các thứ hạng 1, 3, 4, 8, 9, 11. Các học sinh giành giải là em Ngô Quý Đăng, Trần Xuân Bách, Nguyễn Hoàng Trung, Cao Thúy An, Phạm Trường Đạt và Trần Đắc Nhật Anh. Trong đó có 5 em lọt vào Top 10 cùng với 2 học sinh Thượng Hải, 2 học sinh Đài Loan và một học sinh Singapore.

Học sinh ít tuổi nhất của Việt Nam là Trần Xuân Bách được đặc cách dự thi và đứng đầu APMOPS vòng I tiếp tục chứng minh sự ổn định khi xếp thứ 3 trong các thí sinh dự thi vòng II. Đây cũng là Huy chương Vàng thứ 5 em giành được trong các cuộc thi Toán quốc tế năm học 2015-2016.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Xếp hạng đồng đội không chính thức, đoàn Việt Nam đứng đầu 13 đội tuyển quốc gia và vùng miền. Xếp sau đó lần lượt là Thượng Hải, Singapore và Đài Loan.

Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán châu Á - Thái Bình Dương năm 2016 (APMOPS 2016) gồm 10 học sinh đến từ các trường: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Archimedes Academy, THCS Giảng Võ, THCS Phương Mai, THCS Nguyễn Trường Tộ, THCS Lê Quý Đôn và Tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm. Đây là 10 học sinh đoạt Huy chương Bạch Kim trong 473 học sinh dự thi vòng I.

Kỳ thi APMOPS vòng II năm 2016 có sự tham gia của khoảng 260 thí sinh đại diện cho 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương: như Thượng Hải, Hong Kong, Macau, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia, Malaysia, Indonesia, Brunei, Philippines.

Tại vòng II, các thí sinh phải giải 6 bài toán tự luận bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung trong 120 phút. Ban tổ chức trao 40 huy chương Vàng cho các học sinh có điểm số cao nhất (không trao huy chương Bạc và Đồng), vinh danh Top 10 học sinh xuất sắc kèm phần thưởng tiền mặt. Học sinh xếp thứ nhất được 1.000 SGD, xếp thứ nhì được 800 SGD, xếp thứ ba được 500 SGD; xếp thứ tư và năm được 300 SGD; xếp thứ sáu đến thứ mười được 100 SGD.

Bài toán khó nhất không có học sinh Việt Nam nào làm được hoàn chỉnh là bài số 6, đề cập việc tìm số xe ít nhất để vận chuyển hết số hàng bằng container. Đây là bài toán biện luận phương trình nghiệm nguyên bằng phương pháp đánh giá.
Trước đó, đoàn học sinh Việt Nam từng giành 6 huy chương tại Olympic Tin học Châu Á- Thái Bình Dương gồm 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

 
APMOPS là Kỳ thi Toán học uy tín được tổ chức hàng năm bởi Học viện Hwa Chong (Singapore) dành cho học sinh lớp 6-7 trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây là trường học liên cấp lâu đời và danh giá nhất của Singapore.

Mỗi năm APMOPS thu hút gần 8.000 thí sinh từ 14 nước trong khu vực tham dự. Khác với nhiều cuộc thi Toán quốc tế, từ năm 2014 mỗi học sinh chỉ có một lần  được tham dự kỳ thi APMOPS.

Tham gia cuộc thi, học sinh sẽ trải qua hai vòng. Tại vòng loại, các em làm bài thi trắc nghiệm Toán học bằng tiếng Anh với những bài toán về dãy số, bảng số, hình học, câu hỏi tư duy logic và toán đố.

Những học sinh có thành tích xuất sắc ở vòng loại sẽ được Học viện Hwa Chong mời tham gia vòng chung kết tại Singapore để cùng tranh tài với thí sinh đến từ các nước trong khu vực.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: một thí sinh bị thu hồi bằng tốt nghiệp THPT 2025

Hà Nội: một thí sinh bị thu hồi bằng tốt nghiệp THPT 2025

04 Dec, 03:04 PM

Kinhtedothi – Sau thông báo của Cơ quan an ninh điều tra (Công an TP Hà Nội), Sở GD&ĐT Hà Nội đã có quyết định hủy kết quả thi, thu hồi và hủy bỏ Bằng tốt nghiệp THPT 2025 đối với 1 thí sinh vì có hành vi gian lận trong thi cử.

Hành trang để sinh viên vững bước vào thị trường lao động

Hành trang để sinh viên vững bước vào thị trường lao động

04 Dec, 01:13 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh thị trường lao động đòi hỏi người học phải có kỹ năng nghề bài bản và khả năng thích ứng nhanh với môi trường công nghiệp, ngày càng nhiều sinh viên lựa chọn hướng đi thực tiễn hơn: học nghề để rèn kỹ năng sớm và tiếp cận doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Câu chuyện của sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội (HIEC) cho thấy mô hình đào tạo gắn thực tế đang mở ra con đường nghề nghiệp vững chắc cho người trẻ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ